Lần đầu tổ chức năm 2009, ngoại trừ 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Điều còn mãi trở thành điểm hẹn âm nhạc của công chúng Thủ đô vào ngày lễ trọng đại của dân tộc - Quốc khánh 2/9. 

Ông Phạm Quang Vinh - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chia sẻ: "Điều còn mãi đã được VietNamNet chuẩn bị rất kỹ càng. Mặc dù là sự kiện hằng năm, nhưng năm nào cũng vậy, đều có những dấu ấn của riêng nó. Điều còn mãi sẽ lắng đọng trong lòng mỗi con người. Cái lắng đọng đó là chiều sâu của tư duy, chiều sâu của cảm xúc, chiều sâu của khát vọng. Tôi tin rằng chắc chắn nó sẽ tiếp tục đi vào lòng người". 

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương nhận xét về Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi: "Đây là sự kiện âm nhạc tôi chờ đợi nhất và có thể nói là sang trọng nhất, có chất lượng cao nhất trong năm". 

Còn ca sĩ Tùng Dương tâm sự: "Tùng Dương như một ca sĩ ruột của Báo VietNamNet cũng như chương trình Điều còn mãi khi đã được gắn bó trong nhiều năm. Ngày Tết độc lập thế này, người nghệ sĩ không gì hạnh phúc hơn là được thăng hoa với dàn nhạc mà đặc biệt là dàn nhạc giao hưởng. Tác phẩm các nghệ sĩ mang tới hòa quyện với khán giả để lại dư vị mãi mãi không thể quên được". 

NSƯT Hồng Liên - người từng tham gia Điều còn mãi nói: "Không chỉ mình tôi mà tất cả các nghệ sĩ đều rất muốn được tham gia một chương trình lớn tầm cỡ quốc gia như thế này. Đó là một điều hạnh phúc".

Điều còn mãi 2023 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn vào 14h hôm nay, 2/9, tường thuật trực tiếp trên VTV1. 

Clip: Truyền hình VietNamNet

Những nét mới của Điều còn mãi 2023Hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2023 do báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ diễn ra vào 14h ngày Quốc khánh 2/9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.