Hành trình Việt Nam

Cập nhập tin tức Hành trình Việt Nam

Từng dốc hết tiền đầu tư Bitcoin, 9x Việt thành công với blockchain ở Hà Lan

Nhiều dự án blockchain tại Hà Lan đã và đang được nghiên cứu, triển khai bởi Zestif, startup do Crys Nguyễn (sinh năm 1992) làm nhà sáng lập.

Game Việt thiếu gì khi vươn tầm quốc tế?

Game nước ngoài có hình ảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhóm nhạc Blackpink sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nhưng có bao nhiêu cầu thủ, ca sĩ Việt nổi tiếng toàn cầu có thể giúp sản phẩm game Việt vươn tầm quốc tế?

Tìm ngách hẹp cho riêng mình trên thị trường nhiều “cá mập”

Đầu tư vào hãng công nghệ về bảo mật là xu hướng mới của các quỹ đầu tư. Gọi vốn sẽ giúp doanh nghiệp trẻ như CyRadar tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhiều “cá mập”.

Có một thương hiệu Việt được Microsoft khuyên dùng toàn cầu

Thông tin CyRadar có tên trong 15 hãng trên toàn cầu được Microsoft khuyến nghị sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Không để doanh nghiệp đơn độc mò đường

Muốn đi được đường dài trên hành trình ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp cần chú trọng sự chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Những chiêu thức đi ra thế giới của doanh nghiệp Việt

Có những doanh nghiệp Việt đã và đang tạo rất nhiều ấn tượng tại xứ sở Hoa Anh Đào, khiến bản thân tôi và rất nhiều người khác vô cùng tự hào khi nhắc tên trong các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ quốc tế.

“Cú đấm thép” của doanh nghiệp Việt ở Nhật

Không ít thương hiệu Việt đang là đối tác tin cậy của các công ty, tập đoàn lớn tại xứ sở Hoa Anh Đào, doanh số hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đô la Mỹ, nhân sự lên tới hàng nghìn người.

CTO FPT: ‘AI là mái chèo để FPT bắt kịp dòng chảy của thế giới’

Hàng tỷ USD được nhiều công ty tên tuổi “rót” vào nghiên cứu, phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) - công nghệ gây sốt toàn cầu với các ứng dụng vượt xa trí tưởng tượng của con người như ChatGPT, Midjourney.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với những “cơn gió ngược”?

Trong biến động toàn cầu, doanh nghiệp Việt phải đối mặt rất nhiều thách thức ứng phó khủng hoảng. Không ít doanh nghiệp công nghệ đang chật vật khi ra thị trường quốc tế.

'Bà mối' cho doanh nghiệp Việt - Mỹ

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là sản phẩm của Việt Nam phải hiện diện tại thị trường Mỹ, Canada, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam trở thành công ty toàn cầu.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

Ra nước ngoài tìm cơ hội: “Không bổ ngang cũng bổ dọc”

Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung kinh doanh trong nước, sau vài chuyến đi ra nước ngoài tìm cơ hội đã thay đổi tư duy, và đã có những bước phát triển ngoạn mục.

Đi ra “biển lớn” với tinh thần “chiến binh”

Tinh thần “chiến binh”, một nét văn hóa đặc trưng của MISA, sẽ là yếu tố then chốt giúp hiện thực hóa khát vọng lớn – ghi danh MISA như một thương hiệu Việt uy tín về cung cấp sản phẩm phần mềm trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Chinh phục thị trường quốc tế bằng sự tinh tế, tỉ mỉ

Công ty hàng đầu Việt Nam về hệ thống phần mềm tài chính - kế toán quyết tâm chinh phục khách hàng quốc tế khó tính bằng hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng được xây dựng với sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

Nơi tôi luyện những “chiến binh” công nghệ tiêu chuẩn quốc tế

Sau khi đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi Tin học, lập trình quốc tế, nhiều người Việt trẻ đã tự tin bước ra môi trường cạnh tranh toàn cầu, góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam có nhiều chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Doanh nghiệp Việt cần kiên trì và chấp nhận "liều" một chút

‘Quan trọng là sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi và chấp nhận "liều" một chút’, doanh nhân Ann Huỳnh chia sẻ.

Từ đứa trẻ xóm xì ke tới CEO công ty thiết bị bay không người lái

Đứa trẻ từng có tuổi thơ tại một xóm đầy rẫy tệ nạn xì ke, trộm cắp, gái mại dâm. Giờ đây, ông là người xuất khẩu thiết bị bay không người lái của Việt Nam ra thế giới.