Xem nhanh:
  • • 1. Bí quyết mua quà 20/10 cho cô giáo
  • • 2. Gợi ý những món quà dành tặng cô giáo ngày 20/10 ý nghĩa nhất

1. Bí quyết mua quà 20/10 cho cô giáo

Mục đích của việc tặng quà cho cô giáo ngày 20/10 là thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với giáo viên. Vì vậy, những món quà không cần quá giá trị mà cần thể hiện được tấm lòng của học sinh.

Trước khi mua quà tặng 20/10 cho cô giáo, bạn nên tìm hiểu về sở thích của cô để chọn quà phù hợp. 

Khi mua quà tặng cô giáo, nên tránh chọn những món quà quá đắt đỏ hoặc quá phô trương; tránh những vật phẩm quá riêng tư và mang tính cá nhân cao.

Bạn hãy tìm một món quà tặng phù hợp với cô giáo, đồng thời mang ý nghĩa thiết thực như đồ thủ công tự làm, một tấm thiệp nhỏ xinh...

Những món quà nhỏ nhắn và xinh xắn thể hiện sự tinh tế từ người tặng và sẽ khiến giáo viên cảm động.

Quan trọng nhất khi tặng quà 20/10 cho cô giáo là bạn đừng quên nói lời cảm ơn chân thành, thể hiện tấm lòng và sự tôn trọng của mình.

2. Gợi ý những món quà dành tặng cô giáo ngày 20/10 ý nghĩa nhất

2.1. Hoa và thiệp

qua tang 8 3 cho co giao.jpeg
Hoa là một trong những lựa chọn hàng đầu để tặng cô giáo nhân ngày 20/10. (Ảnh: Adobe stock)

Hoa vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu để tặng cô giáo nhân ngày 20/10. Đây là loại quà tặng truyền thống nhưng rất giàu ý nghĩa. Nếu là người khéo tay, bạn có thể tự mua hoa về trang trí, cắm thành bó, lẵng hoa dành tặng cô.

Đi kèm với bó hoa xinh đẹp, bạn có thể tự thiết kế, sáng tạo các thiệp chúc mừng nhỏ xinh. Cùng với lẵng hoa tươi rực rỡ, những lời chúc chân thành, yêu thương trên tấm thiệp xinh xắn sẽ là món quà đầy ý nghĩa.

2.2. Sách hay

Nghề giáo gắn liền với sách vở. Vì vậy, bạn có thể gửi tặng cô giáo những cuốn sách hay, giá trị.
Bạn nên cố gắng tìm hiểu về loại sách cô giáo bạn yêu thích để mua cho phù hợp. 

2.3. Bút 

Cây bút là một vật dụng gắn liền với nghề giáo. Vì vậy, đây là một món quà kỷ niệm tuyệt vời và vô cùng ý nghĩa.

2.4. Sổ tay

Bạn cũng có thể gửi tặng kèm theo một cuốn sổ tay xinh xắn. Cuốn sổ sẽ là vật để cô lưu lại thông tin bài giảng, những kinh nghiệm giảng dạy, các cuộc họp hay theo dõi hoạt động của các học sinh trên lớp…

qua tang 1733.jpg
Bút và sổ tay là vật cần thiết đối với các giáo viên. (Ảnh: Unsplash).

2.5. Chậu cây xanh

Với những giáo viên yêu thiên nhiên, cây cối, bạn có thể gửi tặng những chậu cây cảnh xinh xắn. Đây là quà tặng đầy ý nghĩa và mang tính thiết thực.

2.6. Vải may áo dài

Vải may áo dài không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn vô cùng thiết thực. Bởi người giáo viên luôn phải mặc áo dài trong những dịp hoạt động của nhà trường hay đơn giản là những giờ lên lớp. 

Tuy nhiên, khi chọn vải may áo dài cho cô giáo, các bạn hãy chú ý chọn màu sắc nhã nhặn và hợp với tuổi của cô. Không nên chọn áo dài có quá nhiều họa tiết lấp lánh, nó sẽ không phù hợp với môi trường học đường.

2.7. Túi xách

Túi xách là một phụ kiện không thể thiếu của cô giáo mỗi khi đến trường. Bạn có thể mua quà 20/10 cho cô giáo là một chiếc túi hữu ích và đầy ý nghĩa để cô có thể để những vật dụng cá nhân.

2.8. Ví cầm tay

Đối với phái đẹp thì việc mang theo chiếc ví cầm tay bên mình thể hiện sự sang trọng, hữu dụng. Bạn có thể tặng cô giáo một chiếc ví được làm bằng da. Hẳn là cô giáo sẽ vô cùng thích thú với món quà này.

2.9. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là một món quà tặng mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự kết nối giữa cuộc sống và công việc. Vì vậy, cô giáo của bạn chắc chắn sẽ rất hài lòng với món quà này.

qua tang 8 3.jpg
Đồng hồ giúp các cô quản lý giờ giấc tốt hơn (Ảnh: Shopbin)

2.10. Kẹp tóc

Kẹp tóc tôn lên nét đẹp dịu dàng, cuốn hút của phái nữ. Một chiếc kẹp tóc xinh xắn sẽ giúp cho cô giáo của bạn thêm phần thanh lịch, quý phái.

2.11. Nước hoa

Đối với đàn ông hay phụ nữ thì nước hoa cũng là một trong những phụ kiện quan trọng và không thể thiếu. Vì thế, một lọ nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng sẽ dễ dàng làm cô giáo của bạn hài lòng.

2.12. Khăn choàng

Bạn có thể xem xét lựa chọn món quà 20/10 cho cô giáo là một chiếc khăn choàng. Đây là một phụ kiện đầy thời trang, được rất nhiều giáo viên diện khi đến trường. Đặc biệt vào mùa đông, đây còn là món đồ giữ ấm nên rất hữu ích. Nhưng bạn nên chú ý chọn một chiếc khăn phù hợp với vóc dáng và độ tuổi của cô giáo.

2.13. Bình giữ nhiệt

Một chiếc bình giữ nhiệt, dù nhỏ nhắn nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của học sinh đối với cô giáo của họ. Bạn có thể chọn những loại bình chất lượng, có khả năng giữ nhiệt tốt để cô giáo có thể mang theo nước uống trong mỗi giờ giảng.