giáo dục đại học

Cập nhập tin tức giáo dục đại học

TP.HCM sẽ đầu tư cho 4 trường tiếp cận chuẩn khu vực Đông Nam Á

TP.HCM chọn 4 trường để xây dựng đề án đầu tư xây dựng theo hướng tiên tiến, tiếp cận chuẩn tiên tiến của các trường trong khu vực Đông Nam Á.

 

"Đại học Việt Nam trước hết là phải khoẻ"

PGS Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ví von như vậy khi được hỏi về vấn đề xếp hạng đại học.

Thêm nhiều ngành đạt nhận chứng nhận đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á

Sáng nay, ngày 2/4, bà Nantana Gajaseni, quyền Chủ tịch Hội đồng AUN-QA đã trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á cho 4 ngành của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

"VN cần thay đổi ở bậc đại học để đại nhảy vọt"

Nhiều chuyên gia đánh giá Việt Nam đã có những thành tựu nhất định ở giáo dục phổ thông nhưng nghịch lý là chưa chuyển thành những kết quả tương xứng ở bậc đại học.

"Đã phát hiện đạo văn nhưng lại vỗ vai nhau cho qua"

Nhiều ý kiến cho rằng những người làm khoa học ở Việt Nam còn đang rất dễ dãi với nhau, từ cấp cử nhân cho tới các ứng viên GS, PGS. 

Các trường "mon men" sử dụng phần mềm phát hiện đạo văn

Ở Việt Nam, một số trường đại học mới bước đầu thực hiện truyền thông nội bộ và trang bị những công cụ để phát hiện đạo văn.

Chống đạo văn: "Có ai nói cho các em đâu!"

Bao nhiêu phần trăm sinh viên đại học, học viên cao học biết cách viết một bài tiểu luận đảm bảo tiêu chuẩn về đạo đức học thuật?

Thủ tướng đồng ý chủ trương cho phép thành lập Trường ĐH VinUni

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học VinUni.

Xem xét lại hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Hội đồng chức danh giáo sư (GS) Nhà nước đã tạm để lại một số hồ sơ GS, PGS của tất cả các ngành, trong đó có 29 hồ sơ của ngành y tế, bao gồm hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Cương quyết không công nhận ứng viên thiếu chuẩn GS, PGS"

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước vừa có yêu cầu các chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư ngành, liên ngành rà soát lại hồ sơ các ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

2017: Giáo dục đại học "buổi giao thời"

Giáo dục đại học ở Việt Nam đang chuyển từ  "tinh hoa" sang “đại chúng”, từ dành cho số ít sang dành cho số đông. 

ĐH đầu tiên của Việt Nam nhận chứng nhận đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á

Lễ trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp trường của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) cho Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN), ĐHQG Hà Nội đã diễn ra chiều 19/12.

Lo ngại khi không phân biệt bằng chính quy và tại chức

Những lo ngại về nội dung không phân biệt bằng chính quy và tại chức được đưa ra tại hội nghị tham vấn sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục Đại học diễn ra ngày 15/12.

Tại sao đề xuất không phân biệt bằng chính quy và tại chức?

Ý tưởng chỉ cấp một loại bằng cấp chung cho tất cả các hình thức đào tạo (chính quy và vừa làm vừa học) trên cơ sở một chuẩn đầu ra chungnhận được nhiều chú ý của dư luận những ngày vừa qua.

GS Ngô Bảo Châu nghiên cứu chiến lược phát triển giáo dục đại học Việt Nam

Tại Diễn đàn nguồn nhân lực toàn cầu 2017, GS Ngô Bảo Châu đã giới thiệu những nét cơ bản về nghiên cứu chiến lược và lộ trình phát triển giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2020-2035 do Bộ GD-ĐT khởi xướng thực hiện.

Một trường đại học ở TP.HCM đổi tên

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định về việc đổi tên Trường ĐH tư thục Công nghệ - Thông tin Gia Định thành Trường ĐH Gia Định. 

Đề xuất mô hình thu hút giáo sư ở nước ngoài đào tạo tiến sĩ cho Việt Nam

Một nghiên cứu sinh từ Australia vừa gửi tới VietNamNet bài viết đề xuất một giải pháp cho đào tạo tiến sĩ của Việt Nam.

Đề án 9.000 tiến sĩ: 8 yếu tố quan trọng bị "bỏ qua"

Hầu hết những ý kiến liên quan đến ý tưởng dùng 12.000 tỷ đồng để đào tạo, thu hút 9.000 tiến sĩ cho hệ thống giáo dục đều bỏ qua một số điểm quan trọng.

Đào tạo, thu hút 9.000 tiến sĩ: Bài học "kích cầu" của Đức

TS Nguyễn Sỹ Phương cho rằng "để rút ngắn khoảng cách cả về số lượng lẫn chất lượng học vị tiến sĩ giữa ta với Âu Mỹ không thể không xuất phát từ nguyên lý, quy luật, điểm cân bằng “cung cầu"...".

Trường đại học sẽ phải xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo từng ngành

Các trường ĐH sẽ phải xác định chỉ tiêu theo từng ngành đào tạo chứ không theo nhóm ngành (khối ngành) như hiện tại.