Chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhập tin tức Chương trình giáo dục phổ thông mới

“Có hiện tượng phổ biến học xong một thời gian là học sinh quên hết”

Đó là một trong những hệ quả thiếu hụt hoạt động trải nghiệm mà PGS.TS Nguyễn Hữu Hợp nêu ra tại tọa đàm “Hoạt động trải nghiệm trong nhà trường phổ thông”.

Ra mắt bộ sách đầu tiên viết theo chương trình phổ thông mới

Ngày 12/9, NXB ĐH Sư phạm (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) ra mắt bộ sách “Hoạt động trải nghiệm” được xuất bản theo tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được Bộ GD-ĐT thông qua.

Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục làm gì?

Sửa luật, quy hoạch mạng lưới giáo dục, ban hành chuẩn giáo viên...là những việc mà ngành giáo dục xác định đang làm mạnh mẽ trong năm học mới.

Chương trình môn Toán sau năm 2017 sẽ đổi mới thế nào?

GS Đỗ Đức Thái, Chủ biên chương trình môn Toán cho biết triết lý xây dựng chương trình giáo dục Toán học mới ở phổ thông thể hiện ở 4 yếu tố: tinh giảm, thiết thực, hiện đại và phải sáng tạo.

Tại sao giáo dục phổ thông giảm thời gian, môn học?

Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể vừa được thông qua  có thay đổi chủ yếu ở kế hoạch học tập cho phù hợp với thực tế.

Chương trình giáo dục phổ thông mới không còn "bỏ kỳ thi THPT quốc gia"

Dự thảo mới nhất của Chương trình Giáo dục phổ thông không còn quy định việc giao xét tốt nghiệp THPT cho các cơ sở giáo dục như trước đây.

Thay đổi mới nhất của chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2017

Thay đổi lớn nhất so với dự thảo cũ nằm ở kế hoạch giáo dục, đặc biệt là ở tên gọi các môn học cũng như thời lượng học tập của từng môn.

Hai băn khoăn khi đưa giáo dục STEM vào chương trình phổ thông mới

Để thúc đẩy mô hình giáo dục STEM vào chương trình phổ thông sắp tới một cách hiệu quả, cần phải giải quyết các bất cập từ cơ sở vật chất, tới cách thức thi cử.

Sách giáo khoa mới phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn, 19 tiêu chí

Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn sách giáo khoa (SGK) cũng như tổ chức và hoạt động của hội đồng quốc gia thẩm định SGK để lấy ý kiến.

Sắp có hội thảo để các nhà giáo tranh luận về giáo dục phổ thông

Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sẽ tổ chức một diễn đàn mở, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

Cân nhắc lùi thời điểm áp dụng chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đề nghị Bộ GD-ĐT cân nhắc, có thể kiến nghị điều chỉnh thời điểm bắt đầu thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới

Giảng viên bán đất cho con đi học nước ngoài vì thất vọng

Nhiều giảng viên cho biết họ thấy buồn vì những tồn tại trong chương trình giáo dục hiện hành, nhưng cũng lo lắng với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tổng chủ biên chương trình phổ thông mới học "xóa mù" lập trình robot

Để kiểm nghiệm khả năng dạy học sinh lập trình cho robot trong giáo dục STEM, GS Nguyễn Minh Thuyết đã nhận lời trải nghiệm bài học “xóa mù” lập trình robot.

"Chương trình phổ thông nặng không phải do kiến thức mà do cách dạy"

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), nhiều người cho rằng chương trình phổ thông hiện tại "nặng" là đúng nhưng cũng không đúng.

Đề xuất lùi thời hạn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Nhiều ý kiến cho rằng nên lui thời hạn áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới nếu như các điều kiện chưa sẵn sàng.

Học sinh sẽ được tự chọn môn học từ lớp 10

Tiếp thu các ý kiến đóng góp phản biện, Ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ điều chỉnh để thực hiện việc dạy phân hóa từ lớp 10.

Chương trình tiểu học nên có ít môn

Cấp tiểu học nên chia ít môn thôi, vì nội dung học chưa có chiều sâu. Càng lên cao, thì mới nên chia nhỏ ra nhiều môn học và học sâu hơn.

Bài học đắt giá từ 2 lần đổi mới giáo dục

"Chương trình lớp 1 như thế nào? Có cần thực nghiệm không?...Tôi nghĩ không nên vội vã nhận xét nhưng cũng không thể làm ngơ".

Không sắm mới toàn bộ thiết bị cho chương trình phổ thông mới

Ông Phạm Hùng Anh, Phó Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em khẳng định cơ sở vật chất đã sẵn sàng.

Đừng đổi tên môn Giáo dục công dân

Ở tiểu học và THPT, các tác giả Chương trình mới đang lấy nội dung môn học để đặt tên cho môn học. Điều này không phản ánh được nội dung cốt lõi và định hướng tiếp cận của môn học.