vốn

Cập nhập tin tức vốn

Thu mua 10.000 tấn gạo cần 150-200 tỷ, doanh nghiệp thế chấp hết tài sản vẫn thiếu vốn

Doanh nghiệp cho hay, nguồn tín dụng tại thời điểm mùa thu mua gạo thường khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã thế chấp hết tài sản vẫn không có đủ tiền mua gạo trong dân.

Khát vọng vươn ra biển lớn, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cần tiếp sức vốn và công nghệ

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho đến nay vẫn bị coi là “chậm phát triển”. Đa phần là doanh nghiệp quy mô nhỏ, trang thiết bị, máy móc, công nghệ còn chưa hiện đại.

TPHCM: Doanh nghiệp phải là nhà thiết kế

Trong tương lai, thay vì đi tìm các doanh nghiệp cung cấp cho công nghiệp hỗ trợ thì cần tìm kiếm nhà thiết kế và sản xuất sản phẩm để cung ứng cho ngành.

Tăng nguồn lực cho nông sản tiến vào EU

Xây dựng và đề xuất đưa ra các chính sách hiệu quả hơn nữa hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu cùng người nông dân tiến nhanh và bền vững vào thị trường Châu Âu

Ở Việt Nam mà cũng có nơi chính quyền hết lòng với dân như Singapore

5 năm qua, các cơ quan tiếp dân của tỉnh Đồng Tháp không thể tính nổi họ đã gửi bao nhiêu thư chúc mừng tới các cặp vợ chồng đăng ký kết hôn, làm giấy khai sinh, mua thêm nhà đất...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngân hàng đổi mới sâu sắc, nâng cao chất lượng

Ngành NH sẽ tiếp nỗ lực phấn đấu, đổi mới sâu sắc, toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động và bảo đảm an toàn, bền vững của hệ thống

Làm đường dư tiền lo tuổi thọ chất lượng

Nguyên Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh bức xúc làm đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 1A dư ra nhiều tiền, trong khi đoạn qua tỉnh Quảng Nam bị cắt mất hai làn thô sơ.

Khó phát triển nếu vẫn coi tư nhân là 'ăn bám'

Kinh tế VN tăng trưởng, đạt nhiều thành tựu nhưng với chi phí quá cao mà chất lượng thấp trong khi tham nhũng trong những công trình xây dựng bằng vốn nhà nước rất cao.

Doanh nghiệp dựa dẫm 'kiếm chác': Gốc gác do đâu?

"Vẫn còn một số doanh nghiệp sống dựa dẫm vào những thế lực này khác để phát triển"

Làm đường dư hơn 14 nghìn tỷ bị chất vấn chất lượng

Làm đường "dư tiền" đến hơn 14 nghìn tỷ đồng, dự án đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 1A tưởng chừng đáng khen lại nhận nhiều chất vấn, thậm chí cho rằng dư tiền vô lý.

Một triệu suất cơm 2.000 đồng dưới góc nhìn vốn xã hội

Chuỗi quán cơm Nụ Cười thuộc Quỹ Từ thiện Tình Thương, sau gần ba năm hoạt động, đến ngày 17-9-2015 đã chạm cột mốc 1.000.000 suất ăn giá rẻ 2.000 đồng phục vụ người lao động nghèo và sinh viên học sinh hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhanh nhất thế giới

 TP. Hồ Chí Minh, đã được xếp hạng là thành phố phát triển nhanh nhất thế giới, theo bản báo cáo của JLL.

Rút giấy phép dự án chiếm bãi biển 26 ngàn tỷ

 Dự án xây bãi biển Phượng Hoàng tại Nha Trang, Khánh Hòa tổng vốn 26.250 tỉ đồng sẽ bị thu hồi giấy phép đầu tư.

Tăng thuế, phí bù đắp thất thu do hội nhập?

Tham gia vào các hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc nhiều dòng thuế nhập khẩu bị cắt giảm về 0%. Điều này sẽ khiến cho ngân sách hụt thu.

Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?

Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe thích  nhập xe về bán kiếm lời nhanh.

Làm ăn cứ lo 'chết': Giữ chặt tiền trong túi yên thân

Nhiều DN nhỏ cho biết họ rất muốn mở rộng sản xuất kinh doanh, nhưng lực bất tòng tâm.

Thống đốc về bản: Câu chuyện vốn trên đỉnh Hoàng Liên Sơn

Những chuyến thực tế, những quyết sách sát với đời sống nông dân của Thống đốc đã khơi dòng tín dụng chính sách về với những vùng khó khăn

Sẵn nguồn tiền, dự án căn hộ ra hàng đều

 Nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà theo đúng tiến độ cam kết thì khách hàng có thể lấy lại toàn bộ số tiền gốc cộng với lãi suất từ ngân hàng. Rõ ràng, đây là một quy định khá thiết thực nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Vào chuỗi toàn cầu: 20 năm 2 DN Việt đạt chuẩn

Sản xuất công nghệ cao nhưng kiểm tra chất lượng bằng nhìn mắt và sờ tay. Sau 20 năm, tập đoàn ôtô hàng đầu chỉ tuyển được 2 DN Việt Nam để hợp tác.

Bán cho tư nhân, Bộ trưởng Thăng triệt thói dựa dẫm

 Các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải... đang được Bộ Giao thông Vận tải mạnh tay bán một phần cho tư nhân để tìm vốn đầu tư thay vì ỷ lại vào vốn ngân sách.