VNEN

Cập nhập tin tức VNEN

Vì sao mô hình VNEN lại gặp nhiều trở ngại ở Việt Nam?

Vì sao một mô hình giáo dục có tính quốc tế, với triết lý giáo dục được ứng dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, lại gặp nhiều trở ngại ở Việt Nam?

Khánh Hòa tiếp tục duy trì và củng cố mô hình trường học mới

Năm học 2017-2018, Khánh Hòa tiếp tục duy trì và củng cố mô hình trường học mới với mong muốn tạo bước đột phá, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

VNEN: Bộ Giáo dục "chung tay" chứ không "buông tay"

Trước thông tin về báo cáo nghiên cứu đánh giá tác động của VNEN vừa được WB công bố, ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) đã có trao đổi đa chiều về nội dung trên.

Ngân hàng Thế giới đánh giá tốt mô hình trường học mới VNEN

Ngân hàng Thế giới vừa công bố kết quả nghiên cứu đánh giá tác động của mô hình trường học mới (VNEN). Có khá nhiều con số đáng phải chú ý.

Hà Tĩnh không tiếp tục thực hiện mô hình VNEN ở tiểu học

Năm học 2017-2018, tất cả các trường tiểu học đang thí điểm mô hình trường học mới VNEN trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ không tiếp tục thực hiện mô hình này.

Bộ GD-ĐT: Rà soát, đảm bảo các điều kiện thực hiện VNEN

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa ký công văn yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo xây dựng áp dựng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2017 - 2018 trên cơ sở rà soát các điều kiện đảm bảo về chất lượng.

Hà Tĩnh sẽ dừng hẳn mô hình VNEN ở bậc THCS

Từ kết quả của hội đánh giá mô hình "trường học mới" VNEN, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định dừng triển khai ở bậc THCS, ở bậc tiểu học và tiếp tục duy trì với các lớp đã triển khai trên tình thần tự nguyện.

Bộ trưởng Giáo dục: “Không mở rộng VNEN nếu chưa đủ điều kiện"

Phát biểu tại hội nghị triển khai năm học mới hôm 4/8, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát lại, không được mở rộng nếu chưa đáp ứng yêu cầu cần thiết.

Bộ GD-ĐT đang đẩy mạnh phân cấp quản lý

Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội vừa nêu một số ý kiến đang lưu ý về giáo dục - đào tạo trong bản báo cáo dài 8 trang.

Hà Tĩnh lập hội đồng quyết định "số phận" mô hình trường học mới VNEN

Hà Tĩnh vừa thành lập hội đồng đánh giá hiệu quả mô hình "trường học mới Việt Nam" (VNEN).

Phụ huynh khẩn khoản xin cho con dừng học VNEN

Tập thể phụ huynh khối 7, trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), gửi hàng loạt đơn kiến nghị đến các cơ quan có liên quan, xin được “thoát” mô hình học mới.

Sự thật rất khó nghe cho nhà giáo lẫn phụ huynh Việt

Có một điều nói ra rất khó nghe, nhưng nó là sự thật: cả giáo viên và phụ huynh cũng đều là những người tiếp thu và trưởng thành từ nền giáo dục có quá nhiều vấn đề như hiện tại. 

Học tập các nước văn minh, sao vẫn bị phản đối ầm ĩ?

Những chính sách cải cách giáo dục học hỏi từ nhiều nước trên thế giới vẫn gặp sự phản đối. Nguyên nhân nằm ở cả phía Bộ GD&ĐT lẫn phía giáo viên, phụ huynh.

"Chúng tôi không đưa học sinh làm chuột bạch thí nghiệm VNEN"

Việc triển khai mô hình học theo chương trình VNEN ở Nghệ An sẽ lấy ý kiến của phụ huynh, xây dựng trên cơ sở tinh thần tự nguyện.

Họp phụ huynh kiến nghị về VNEN

Tại buổi họp diễn ra sáng 28/8, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP.Vinh, Nghệ An) bày tỏ ý kiến muốn trường sử dụng phương pháp dạy học truyền thống.

Bộ Giáo dục khuyến khích địa phương triển khai VNEN tự nguyện

Đánh giá mô hình "trường học mới" (VNEN) có nhiềuđiểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội, ngày 18/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi công văn tới các địa phương khuyến nghị hướng đi tiếp của mô hình này.

Bộ trưởng Giáo dục: "Sửa Thông tư 30 phải tạo được hứng khởi cho thầy cô"

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 và mô hình VNEN.

VNEN sẽ đi tiếp như thế nào?

Trước phản ứng của một số địa phương đối với mô hình trường tiểu học mới VNEN, Bộ GD-ĐT đã lên tiếng rằng Bộ vẫn sẽ tiếp tục nhưng không áp đặt.

“Bỏ tất cả dự án VNEN là cực đoan”

"VNEN tiếp tục nhưng không áp đặt, có thể áp dụng một phần, còn bỏ tất cả là cực đoan..." - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Hải Phòng: 37% học sinh tiểu học theo mô hình trường học mới

Sở GD-ĐT Hải Phòng khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện và mở rộng mô hình trường học mới (VNEN) không chỉ ở bậc tiểu học mà còn nhân rộng lên bậc THCS.