- "Nghe thấy tiếng la hét thảm thiết từ phía trong ngôi nhà, nhiều người đã cố vào trong. Khi vào được trong thì chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt..." - một nhân chứng kể lại. Điều khiến không ai ngờ được kẻ ra tay tàn bạo lại là một người phụ nữ chân yếu tay mềm.

Thảm án 3 bà cháu bị người phụ nữ hàng xóm chém chết

Một người phụ nữ ở Nam Định bất ngờ sang nhà hàng xóm, đồng thời có họ hàng gần với mình cầm dao truy sát cả nhà khiến 3 bà cháu, trong đó 2 bé trai 8 và 3 tuổi, bị chém chết tại chỗ và 1 người bị thương.

Chấn động cả làng quê

Vụ án mạng nghiêm trọng tại Nam Định khiến nhiều người nơi đây phải sửng sốt trước hành động dã man của đối tượng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 11/4 tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Nam Định.

Một người phụ nữ đã có những hành động mất hết nhân tính khi dùng dao chém 5 người trong một gia đình khiến 3 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

{keywords}

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Ng. cùng hai cháu Đỗ Văn Đ. (8 tuổi), Đỗ Văn M. (3 tuổi). Các nạn nhân là người có mối quan hệ thân thích với hung thủ.

Ngay sau đó, kẻ sát nhân được xác định là Mai Thị Vóc (40 tuổi, ở xã Hải Tân, huyện Hải Hậu).

Chị Nguyễn Thị Thơm (30 tuổi), người có mẹ chồng và 2 con vừa chết thảm trong vụ trọng án vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Lúc 10 giờ sáng 11/4, Mai Thị Vóc (40 tuổi) là hàng xóm gần nhà, đồng thời là họ hàng với gia đình chị Thơm sang nhà chị hỏi con mình là cháu Đỗ Văn Trưởng (7 tuổi) có chơi ở đây không.

Chị Thơm vừa cất tiếng trả lời không có thì Vóc lao vào nhà, dùng một con dao dài khoảng 40-50 cm chém thẳng nhưng chị tránh được.

Trong cơn điên loạn, Vóc tiếp tục tìm người để chém. Thấy hai cháu nhỏ là Đ. (8 tuổi) và M. (3 tuổi) đang ngồi chơi gần đó, Vóc lao tới chém liên tiếp vào người hai cháu.

Bàng hoàng trước cảnh tượng con mình bị chém, chị Thơm la hét thất thanh. Lúc này, anh Kiên và mẹ là bà Đỗ Thị Ngọc (52 tuổi) ở trong nhà chạy ra cũng bị Vóc lao tới dùng dao chém nhiều nhát vào người.

Hậu quả, bà Ng. và hai cháu Đ và M tử vong tại chỗ, anh Kiên và chị Thơm bị thương.

Sau đó, anh Phạm Quốc Việt, Đinh Văn Tư và Mai Văn Lực là hàng xóm bất chấp nguy hiểm, lao vào tước dao và bắt giữ được hung thủ Mai Thị Vóc.

{keywords}
Hung thủ Mai Thị Vóc

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an xã Hải Tân và công an huyện Hải Hậu đã có mặt tại hiện trường. Anh Kiên được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, đội giám định pháp y của công an tỉnh Nam Định đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đến cuối giờ chiều, đại diện công an huyện Hải Hậu cho biết chưa có kết luận gì về nguyên nhân, động cơ dẫn đến hành vi của Mai Thị Vóc.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thơm cho biết giữa gia đình chị và Mai Thị Vóc không có va chạm gì lớn.

Từ người phụ nữ hiền lành trở thành 'mãnh thú'

Là một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường, anh Đỗ Văn Thiện (37 tuổi), một người hàng xóm, cũng là cháu họ của bà Ng. cho biết chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến vậy. Bà cụ nằm thoi thóp trên ghế, còn hai cháu cũng trong tình trạng tương tự.

{keywords}
Người nhà nạn nhân đau đớn kể lại vụ việc

“Khi đó tôi đang làm việc sau nhà thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh từ nhà kế bên, (tức nhà bà Ng – PV). Ngay lập tức tôi chạy qua nhưng lúc đó cửa nhà đều đóng kín, không còn cách nào khác tôi được một người làm cùng hỗ trợ bật qua bức tường phía sau nhà để vào trong”, anh Thiện kể lại.

Cũng theo lời anh Thiện, khi vào trong nhà thì một cảnh tượng kinh hoàng xảy ra trước mắt, bà Ng. nằm thoi thóp trên ghế, người bê bết máu. Bên cạnh đó là hai đứa trẻ cùng trong cảnh tương tự.

Cùng chung tâm trạng như anh Thiện, rất nhiều người dân tại xóm 3 và cả xã Hải Tân đều bàng hoàng khi nghe nói về sự việc.

Được biết, hung thủ Mai Thị Vóc có chồng và 4 con (2 trai, 2 gái). Công việc của Vóc chủ yếu ở nhà nuôi con và làm ruộng còn chồng làm cai thầu xây dựng ở nhiều tỉnh thành.

Nhiều người đặt ra nghi vấn hung thủ đã xuống tay sát hại chính những người thân thích của mình có vấn đề về thần kinh.

Theo phản ánh của bà con hàng xóm, đối tượng khi gây án có dấu hiệu tâm thần.

Cụ thể, theo nhận xét của gia đình nạn nhân và những người dân ở xóm 3, xã Hải Tân thì từ khi mẹ chồng chết vào đầu tháng 2/2015, Mai Thị Vóc đã có những biểu hiện không bình thường như hay to tiếng, cáu gắt với chồng con và mọi người xung quanh.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bảo Anh - Nhị Tiến