- Sau khi trang “Hỏi bác sĩ nhi đồng” hoạt động ít ngày, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân, bất ngờ chiều 11/4, tài khoản facebook của bác sĩ Trương Hữu Khanh bị tấn công, trang nội dung bị xoá... 

Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook 'chữa' miễn phí cho trẻ

“Cảm nhận được sự lo lắng, hoang mang trong các câu hỏi, tin nhắn của những bà mẹ. Thôi thì thương các cháu, tôi dẹp phòng mạch tư, dành thời gian trả lời câu hỏi cho các mẹ vậy...”


Làm việc tốt nên bị phá hoại? 

Hoạt động được hơn chục ngày, tính tới nay trang fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” của bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM đã thu hút hơn 15.000 lượt quan tâm, hàng ngàn câu hỏi gửi về muốn được bác sĩ tư vấn miễn phí. 

{keywords}
Bác sĩ Khanh nói lý do trang "Hỏi bác sĩ nhi đồng" không hoạt động...   

Tuy nhiên, mọi người đột nhiên không thấy bác sĩ Khanh trả lời trong một khoảng thời gian, bạn bè trên Facebook cũng bất ngờ vì không thể tìm ra Facebook cá nhân của bác sĩ. 

Tới tối 11/4, bác sĩ Khanh đã lên trả lời trên trang “Hỏi bác sĩ nhi đồng”, giải toả tâm lý lo lắng cho nhiều phụ huynh. 

Bác sĩ Khanh cho biết: “Trang đã bị phá nên trả lời chậm, quí phụ huynh thông cảm. Đang tìm cách chỉnh lại, các chuyên gia có ý kiến gì không?” 

Ngoài ra, bác sĩ Khanh nói thêm: “Ai đó vào face chính phá mất tiêu Khanh Truong Huu, nhưng mò ra rồiFanpage chạy lại rồi, hú vía, khỏi mất công làm trang khác. Hay không bằng hên chuẩn bị chiến đấu tiếp, thông cảm hé...” 

Thấy bác sĩ Khanh quay trở lại, phụ huynh có nick name Katthy Võ thở phào: “May quá bác sĩ trở lại rồi...” 

Thậm chí có những phụ huynh còn chia sẻ, ủng hộ bác sĩ Khanh hết mình: “Bác sĩ cứ yên tâm làm việc, ngày mai em sẽ làm việc với một đội ngũ IT giỏi nhất để bảo vệ trang này.” 

Rất nhiều phụ huynh tỏ ý bức xúc khi biết có kẻ phá hoại fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng”: “Page này để giúp mẹ giúp bé mà cũng bị phá nữa. Những người đó không biết suy nghĩ mà.” 

Để hỗ trợ bác sĩ Khanh, một phụ huynh kêu gọi: “Các anh/chị ơi, chúng mình viết các thông tin hỏi bệnh cho bé, cố gắng viết chuẩn tiếng Việt và có dấu....Làm thế để bác sĩ có thể đọc chính xác các biểu hiện bệnh lý mọi người cần hỏi. Như vậy thì chúng ta sẽ có câu trả lời sớm nhất từ bác sĩ đáng kính nhé.” 

Được đông đảo phụ huynh ủng hộ 

Sau khi bài viết Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook “chữa” miễn phí cho trẻ” đăng tải trên VietNamNet, tòa soạn đã nhận được hàng nghìn phản hồi từ độc giả. 

{keywords}
Bác sĩ Trương Hữu Khanh đang thăm khám cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Các ý kiến phản hồi đều rất thán phục, ủng hộ bác sĩ Trương Hữu Khanh.

Một độc giả có nick name Chen nói: Bệnh viện quá tải, bác sĩ quá tải, phụ huynh không biết tư vấn ở đâu. Giá bác sĩ nào cũng dành vài phút tư vấn cho bố mẹ sau mỗi lần khám cho các con thì tốt biết mấy. Quá kính phục những người như bác sĩ Khanh...” 

Hay độc giả tên Cổ Chiên Giang đã xúc động: “Nếu đây là sự thật thì xin được cúi đầu cảm phục bác sĩ. Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài. Xin bác sĩ nhận sự mang ơn của tất cả người nhà bệnh nhi.” 

Một số độc giả còn cho rằng Bộ Y tế nên xem xét, áp dụng phương pháp của bác sĩ Khanh để giảm tải bệnh viện và chăm sóc, tư vấn cho bệnh nhân được tốt hơn.

Bạn đọc Võ Như Hưng nhận xét ngắn ngọn: “Một việc làm tuy nhỏ nhưng nghĩa cử vô cùng lớn”

Còn bạn đọc Lê Tuấn mong mỏi: “Hy vọng nhiều bác sĩ khác đọc và suy ngẫm điều này. Mong VietNamNet đưa được nhiều hơn nhng tấm gương người tốt việc tốt để cảm thấy xã hội này vẫn còn nhiều cái tích cực và đáng sống”... 

Được biết Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” do bác sĩ Trương Hữu Khanh lập ra từ cuối tháng 3. 

“Hỏi bác sĩ nhi đồng” được nhen nhóm từ thực tế. Trong quá trình làm việc, bác sĩ Khanh nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại các phụ huynh hỏi về tình trạng con mình. Thậm chí, bản thân ông thấy tận mắt các sai lầm của cha mẹ khi chăm sóc con cái, nhưng lại không có thời gian hướng dẫn, khuyên bảo. 

Cảm nhận được sự lo lắng của phụ huynh, thương trẻ, bác sĩ Khanh đã quyết định dẹp phòng mạch tư để có thêm thời gian tư vấn miễn phí về sức khoẻ trẻ em. 

Với thắc mắc ngoài chuyên môn của mình, bác sĩ Khanh hỏi các đồng nghiệp, đọc thêm sách để trả lời. Theo ông, việc này rất hữu ích, vừa giúp được mọi người, mà bản thân cũng tự trau dồi thêm nhiều kiến thức y khoa. 

Dinh dưỡng, hô hấp, tiêm chủng luôn là những chủ đề nóng bỏng được phụ huynh yêu cầu tư vấn nhiều nhất trên “Hỏi bác sĩ nhi đồng”. 

Thanh Huyền 

>>Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook 'chữa' miễn phí cho trẻ