"Mọi người cũng không kịp la hét gì cả. Khi xe đổ xuống mương, em cố bò ra và tìm bố" - một nạn nhân bị thương trong vụ 2 ô tô khách đâm nhau ở Hà Nội chiều 30/3 kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết, nhiều người khác bị thương vào khoảng 13h45 ngày 30/3 trên quốc lộ 32, đoạn qua xã Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ - Hà Nội), chiều cùng ngày, phóng viên đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Tại đây, ông Đỗ Văn Khởi (46 tuổi, ở xã Bầu Sao, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) và con trai là anh Đỗ Bá Đồng (20 tuổi) vẫn đang được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, anh Đỗ Bá Đồng kể: “Lúc đó em ngồi ghế ngay sau tài xế, bên phải là chủ xe, bên trái là 1 phụ nữ. Sự việc xảy ra quá nhanh, em không kịp nhìn thấy cái gì nữa. Em cũng không nhớ va đập vào đâu mà bị thương. Trên xe lúc đó khoảng hơn 10 người. Mọi người cũng không kịp la hét gì cả. Khi xe đổ xuống mương, em cố bò ra và tìm bố. Người em đau nên một mình không đủ sức lôi bố ra, phải nhờ mấy người ở đó đưa bố ra, mãi sau bố mới tỉnh dậy”.

Chưa hết bàng hoàng, ông Đỗ Văn Khởi cho biết, lúc xảy ra tai nạn, ông ngồi ở hàng ghế phía cuối xe.

“Tôi đưa con trai đi khám bệnh ở BV Việt Đức từ hôm thứ 5 tuần trước (26/3). Hôm nay, 2 cha con bắt xe khách 16 chỗ về quê, đến đó thì gặp tai nạn. Tôi ngồi ghế cuối cùng của xe bên phía tài xế và đang nằm ngủ. Khi xảy ra tai nạn tôi cũng không biết gì. Vụ tai nạn khiến tôi quá đau không thể nhúc nhích được, ngay lúc đó con trai tôi cùng với những người khác đã đưa tôi ra khởi chiếc xe gặp nạn. Một lúc sau thì có xe cấp cứu đến đây đưa bố con tôi vào viện. Nhìn thấy con không sao tôi mừng rơi nước mắt” – ông Đỗ Văn Khởi chia sẻ.

Ông Đỗ Khắc Hải (SN 1959) - một nhân chứng của vụ việc cho biết, khi đang ngủ trong nhà bỗng nghe tiếng động lớn liền chạy ra thấy hai xe nằm ở dưới mương và một chiếc xe rơ-moóc nằm ở giữa đường.

{keywords}

Nạn nhân Đồng đang được cấp cứu tại bệnh viện

Ông Hải thông tin thêm, có thấy một người kẹt ở bánh xe, khoảng 3-4 người tử vong dưới gầm chiếc xe 29 chỗ. Nhiều người may mắn thoát ra ngoài ngồi vật vờ lề đường.

Những người bị thương ở xe 16 chỗ được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

“Lúc đó tôi thấy một người phụ nữ trong tình trạng nguy kịch đang được dìu ra ngoài. Tôi liền gọi taxi đưa đi cấp cứu”, ông Hải cho biết.

Bác sỹ Hoàng Đức Thọ, khoa Chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cho biết, bệnh nhân Đỗ Văn Khởi bị chấn thương vùng ngực, gẫy 3 xương sườn; có tràn máu, tràn khí màng phổi trái, hiện vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bệnh nhân Đỗ Bá Đồng có nhiều vết thương vùng cổ, vùng mặt, đã được xử lí và tiếp tục theo dõi, điều trị. Trước mắt, tình trạng chấn thương chưa đe dọa đến tính mạng của 2 bệnh nhân này nhưng vẫn phải theo dõi đặc biệt.

Cũng trong chiều 30/3, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng với Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng của Hà Nội đã đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây thăm động viên và tặng quà cho các nạn nhân tại đây.

Danh sách nạn nhân tử vong:


1. Lê Văn Minh (53 tuổi, ở xóm Nội, xã Tân Tiến, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) – nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.

 

 2. Bùi Thị Dân (77 tuổi, thôn Nam, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

 

 3. Vũ Thị Thảo (33 tuổi, ở xã Hợp Hòa, Sơn Dương – Tuyên Quang).

 

 4. Cao Văn Hùng (46 tuổi, ở xã Thượng Trưng, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

 

 5. Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, là vợ nạn nhân Cao Văn Hùng, cùng ở địa chỉ trên).

Nhị Tiến - Hoàng Sang