- Ngày 16/3, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An (Phú Yên) vẫn còn 4 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng đang tiếp tục được điều trị.

Đêm 11/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An tiếp nhận 48 bệnh nhân ở thôn Xuân Lộc, xã An Xuân, huyện Tuy An bị ngộ độc thực phẩm trong tình trạng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy. Người lớn nhất 94 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi, trong đó gia đình Nguyễn Văn Chí (56 tuổi, chủ nhà) có 10 người.

{keywords}
Một số bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An

Trước đó, ngày 10/ 3, gia đình ông Chí tổ chức đám giỗ chay, mời bà con lối xóm và bạn thân. Chiều 11/3, một số người tham gia có biểu hiện sốt, nôn mửa, tiêu chảy, đến cơ sở y tế tư nhân tại địa phương truyền dịch. Tuy nhiên, do lượng người cùng triệu chứng quá đông, nên chính quyền xã An Xuân phải huy động phương tiện đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An cấp cứu.

“Hôm đó, gia đình tôi mời khoảng 60 người, chủ yếu là bà con, bạn thân về nhà ăn giỗ và bưng ít đồ cúng cho một số nhà hàng xóm. Vợ tôi là người đi mua thực phẩm, trực tiếp chế biến các món chay, nhưng không hiểu sao lại xảy ra sự cố”, ông Chí nói.

Theo ông Dương Ấn Độ, Trưởng thôn Xuân Lộc, thôn có 85 hộ dân, hơn 280 nhân khẩu. Bà Lê Thị Thưa (vợ ông Chí) là người có tay nghề nấu đồ chay trong xã nên thường được hàng xóm mời nấu, nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc; trong đó gia đình tôi có 4 người phải nhập viện. Rất may là mọi người được đưa đi cấp cứu kịp thời…”.

Bác sỹ Nguyễn Văn Đàn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy An cho biết: “Sau vụ việc, các cơ quan chức năng có mặt tại gia đình ông Nguyễn Văn Chí lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân; đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trong sử dụng, bảo quản thực phẩm, tránh mua phải các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, thực phẩm ôi thiu bị vi khuẩn xâm nhập, nhất là thời điểm nắng nóng hiện nay”.

Trâm Trân