Lúc 10h sáng nay 25/3, tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành bắt khẩn cấp Mẫn Đức Phương - em ruột của bị can Mẫn Thị Duyên - là vợ của nhà ngoại cảm rởm “Cậu Thủy” - trong vụ án làm giả hài cốt liệt sĩ xảy ra ở nhiều địa phương (Đắc Lắc, Bình Phước, Quảng Trị) do “Cậu Thủy” cầm đầu.

Lý do bắt Mẫn Đức Phương là từ lời khai của các bị can trong vụ án này cho thấy Phương có tham gia trong quá trình lừa đảo bằng cách làm giả hài cốt liệt sĩ.

{keywords}
Nhà ngoại cảm rởm "cậu Thủy"

Như đã thông tin, “Cậu Thủy” (tên thật là Nguyễn Thanh Thúy) bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 28.10.2013 cùng với vợ là Mẫn Thị Duyên sau khi thực hiện phi vụ làm giả hài cốt liệt sĩ tại huyện Gio Linh - tỉnh Quảng Trị nhưng đã bị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện, đề nghị xử lý.

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Quảng Trị đã ra lệnh gia hạn tạm giam đối với các bị can “Cậu Thủy” và Mẫn Thị Duyên.

Bước đầu, lời khai của các bị can này khẳng định việc tìm hài cốt liệt sĩ có liên quan đến hành vi làm giả, gian dối tại các tỉnh đều thực hiện trong chương trình với kinh phí đầu tư của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; các bị can cũng khai nhận họ đã dùng các loại xương động vật để làm giả hài cốt liệt sĩ.

Nguồn tin riêng ngày 25/3  cũng xác nhận, Cơ quan An ninh điều tra Quảng Trị đã có đủ cơ sở để khẳng định vụ án nhà ngoại cảm “Cậu Thủy” làm giả hài cốt liệt sĩ là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, phạm tội có tổ chức, có dấu hiệu của việc sử dụng tiền nhà nước trái quy định.

(Theo Lao động)