“Cậu Thủy" tiết lộ, để có thể “tìm ra hài cốt” rất nhiều nhà “ngoại cảm - tên tuổi” đều phải tiến hành chung chi cho các đầu mối, thỏa thuận để có được “hài cốt” hoặc làm giả hài cốt.

Một trong nhiều tình tiết “kinh hoàng” được nhà “ngoại cảm rởm” Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu” Thủy) tiết lộ trong những ngày bị bắt tạm giam để điều tra tại CQCA tỉnh Quảng Trị…

Ngày 10/2, nguồn tin riêng của PV: Trong những ngày đầu bị bắt tạm giam về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ luật Hình sự, hành vi cụ thể của Thúy là làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn cất liệt sĩ, “cậu” Thủy đã khai ra nhiều tình tiết “kinh hoàng” có liên quan đến các “nhà ngoại cảm” có “tên tuổi” (giấu tên vì đang trong quá trình điều tra) trước đây được biết đến chân tướng của những kẻ “ngoại cảm rởm”.

{keywords}

Nhà “ngoại cảm rởm” Nguyễn Thanh Thúy (tức "cậu" Thủy).

Việc tìm kiểm hài cốt của những “nhà ngoại cảm” có “tên tuổi” đó cũng là những chiêu trò lừa gạt để qua mặt những thân nhân liệt sĩ và những người “có niềm tin lớn” đối với ngoại cảm.

“Cậu” Thủy còn tiết lộ, để có thể “tìm ra hài cốt” rất nhiều nhà “ngoại cảm - tên tuổi” đều phải tiến hành chung chi cho các đầu mối, thỏa thuận để có được “hài cốt” hoặc làm giả hài cốt.

Có nhiều vụ, các “nhà ngoại cảm” phải trực tiếp chuyển tiền qua tài khoản cho các người liên quan như bảo vệ, quản trang ở các nghĩa trang liệt sĩ sau những phi vụ “bắt tay” tìm hài cốt tại các nghĩa trang liệt sĩ này…

Được biết, hiện việc xét nghiệm ADN các hài cốt ở khu vực Tây Nguyên do “cậu” Thủy tìm kiếm và cất bốc trước đây thông tin đang được đưa xét nghiệm ở nhiều trung tâm, trong đó có ở cơ quan chức năng tại Đà Nẵng (miền Trung).

Lý do phải gửi mẫu nhiều nơi để xét nghiệm lấy kết quả bởi số lượng mẫu hài cốt do “cậu” Thủy đứng ra tìm kiếm và cất bốc là quá nhiều. Mặt khác, để nhanh chóng hoàn tất hồ sơ của vụ án, việc xét nghiệm ADN trên sẽ được chuyển đến nhiều trung tâm phân tích để cho kết quả sớm nhất.

Thời gian bắt tạm giam 4 tháng đối với Thủy sẽ được gia hạn tiếp để mở rộng điều tra và hoàn tất hồ sơ vụ án sớm đưa Thủy và một số đối tượng liên quan ra trước vành móng ngựa.

Lý do sẽ gia hạn bắt tạm giam Thủy kéo dài vì trong quá trình điều tra, tính chất của vụ án và một số người liên quan đến đường dây làm giả hài cốt này xuất hiện thêm với số lượng lớn.

Ngày 28/10/2013, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tố́ng đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Thúy, 54 tuổi và Mẫn Thị Duyên, 51 tuổi, cùng trú tại thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 Bộ luật Hình sự. Hành vi cụ thể của Thúy là làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn cất liệt sĩ tại Quảng Trị.

(Theo Dân Việt)