-Tuyển tập “Những lá thư thời chiến Việt Nam” do nhà văn Đặng Vương Hưng biên soạn và "Những ngày ở chiến trường" gồm nhiều tác giả khiến nhiều người xúc động ngay tại buổi ra mắt.

Chào mừng kỉ niệm 40 ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), NXB Công an nhân dân đã phát hành 2 cuốn sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam” do nhà văn Đặng Vương Hưng biên soạn và "Những ngày ở chiến trường".

{keywords}

"Những ngày ở chiến trường" tập hợp những bài viết của nhiều tác giả, nội dung chủ yếu trong cuốn sách hướng đến những cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam, những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

"Những lá thư thời chiến Việt Nam" gồm 800 trang, gồm những câu chuyện cảm động mà chủ nhân của những tập tư liệu chia sẻ với nhà văn Đặng Vương Hưng. 

Nhà văn Đặng Vương Hưng tâm sự: "Nghề báo giúp tôi đi nhiều nơi, gặp nhiều người, để tìm hiểu nhiều sự kiện và nhân chứng. Công việc viết văn đã giúp tôi ngộ ra 1 điều: Đôi khi, chính những trang thư, nhật ký, ghi chép tưởng chừng rất đỗi riêng tư lại mang đến cho chúng ta biết bao điều về đời sống tinh thần, vật chất và cả văn hóa xã hội trong quá khứ. Giữa im lặng của những con chữ, và từ những trang giấy mỏng manh đã cũ kỹ đã ố vàng vì thời gian ấy, ta bỗng nhận ra khí phách Việt Nam trong quá khứ hào hùng và cả trách nhiệm với những người đã hy sinh, cống hiến và thời đại chúng ta đang sống".

Đánh giá về cuốn "Những lá thư thời chiến Việt Nam", TS, nhà văn Lê Thị Bích Hồng (Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ Ban tuyên giáo Trung Ương) cho rằng cuốn sách gần ngàn trang sẽ luôn mang thông điệp về cái đẹp, có giá trị rất cao về nội dung tư tưởng và mang tính nhân văn sâu sắc, có tác dụng lớn phục vụ phong trào và sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong đời sống nhân dân.

Tại buổi ra mắt, nhà văn Đặng Vương Hưng khẳng định, nếu bạn đọc nào muốn mua để sở hữu, hoặc làm quà tặng cho người thân cuốn sách này, chỉ cần có thư yêu cầu qua email: dangvuonghung@gmail.com (hoặc Nhà văn Đặng Vương Hưng - Café Lục Bát, số 40 Võ Thị Sáu, TP. Hà Nội); bản sách có chữ ký của Nhà văn sẽ được chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến tận địa chỉ nhà riêng của người nhận.  Tác giả cũng sẽ tặng sách miễn phí cho tất cả những CCB, thân nhân gia đình liệt sĩ đã đóng góp tư liệu cho cuốn sách, hoặc đã nhiệt tình tham gia cuộc vận động sưu tầm thư và nhật ký thời chiến nói trên.

T. Lê