Cựu thành viên nhóm Mây Trắng cho biết, cô là người sống độc lập, không dựa vào đàn ông nên khó bị tiền bạc chi phối.

 

- Vừa qua MV “Cơn mưa quá khứ” dính nghi án đạo nhạc bởi có nhiều nét tương đồng với ca khúc "Past Rain" của nghệ sĩ người Trung Quốc - Luo Tianyi. Lúc đó chị chọn cách im lặng và để cho nhạc sĩ lên tiếng, bây giờ chị nói gì về lùm xùm này?

- Tôi rất bất ngờ trước sự giống nhau giữa hai ca khúc. Chính nhạc sĩ cũng thừa nhận 2 bài hát giống nhau đến 90%. Tuy nhiên, tôi nghe bản demo của Bảo Thạch cách đây 3 năm. Vì vài lý do, tôi giới thiệu ca khúc đến khán giả vào tháng 6/2014.

Còn Past Rain ra mắt cách đây chỉ 8 tháng. Thực sự, tôi cũng chưa được nghe bản hoàn chỉnh chính thức của ca khúc ấy. Cá nhân tôi vẫn tin tưởng bài hát của tôi do nhạc sĩ Bảo Thạch sáng tác chứ không phải là từ đạo nhạc mà ra.

Chuyện nhạc Việt gần đây được khá nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nước bạn cover lại cũng không còn là chuyện lạ. Mong mọi người trước khi phán xét sự việc nên có cái nhìn 2 chiều, tìm hiểu kỹ rồi hãy đánh giá. Vì nghệ sĩ chúng tôi cũng có lòng tự trọng của mình và luôn tự nhủ làm nghề và thực hiện sản phẩm một cách nghiêm túc nhất.

- Chị trả lời sao với các ý kiến cho rằng Hải Băng cố tình đạo nhạc để gây sự chú ý sau khi chuyện tình cảm đã tạm ngủ yên?

- Tôi không ngu ngốc và rẻ tiền đến mức phải dùng cách này để đánh bóng tên tuổi. Nếu tôi muốn PR hay tạo tiếng vang, có rất nhiều cách thông minh và đắt tiền hơn (cười). Chuyện về các “nghi án đạo nhạc” bây giờ đã cũ rồi. Ai muốn gây chú ý bằng cách này, tôi nghĩ nó cũng vô ích, vì khán giả cũng chán phải vào xem những tin tức như vậy.

- Theo chị như thế nào là cách quảng bá thế nào là thông minh và đắt tiền?

- Cách thông minh và đắt tiền nhất mà người ca sĩ cần làm là tập trung cao độ vào công việc, lựa chọn ca khúc hay, hát thật tốt để mỗi lần cất giọng là một lần chạm được trái tim của người nghe.

Thị trường nhạc Việt luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tôi muốn hướng đến hình ảnh nghệ sĩ nói không với scandal và không muốn trở thành người dễ dãi để cho ra đời những sản phẩm mà mọi người nghe xong một lần rồi lãng quên luôn.

Vừa qua, tôi bận rộn với những bộ phim truyền hình đã nhận lời từ năm trước và chạy show nên chưa ra mắt sản phẩm mới. Trong tháng 5, tôi sẽ phát hành ca khúc mới mang tên Điều em hối tiếc.

{keywords}

Hải Băng được yêu mến từ thời còn hoạt động trong nhóm Mây Trắng đến khi tách ra solo bởi hình ảnh trong sáng, ngọt ngào.

- Nhưng chị nghĩ sao khi chuyện tình tay ba với Tiến Dũng – Lan Anh lại giúp nhiều người biết đến chị hơn là âm nhạc?

- Chuyện tình không thành với anh Tiến Dũng là một nỗi buồn. Tôi không muốn nhắc lại quá khứ vì chúng ta đều phải nhìn về tương lai để tiếp tục sống và làm việc. Thời gian đã giúp mọi tổn thương trong tôi được nguôi ngoai. Hiện tại, chúng tôi vẫn hợp tác với nhau trong vài dự án âm nhạc. Tôi rất biết ơn khán giả, người hâm mộ và bạn bè thân thiết đã sát cánh bên tôi trong lúc chuyện tình cảm không được như ý muốn. Thời gian đó tôi từ chối mọi câu hỏi về tình cảm vì không muốn mình trở thành trò cười hay nhận sự thương hại.

Không người con gái nào lại muốn đem tình yêu ra đánh bóng tên tuổi. Tôi không thuộc tuýp người khao khát sự nổi tiếng, danh vọng để bất chấp mọi thứ.

- Chia tay nhưng vẫn làm việc cùng Tiến Dũng, những tình huống khó xử nào xảy ra khi chị phải chạm mặt cả Lan Anh - bạn gái hiện tại của nam ca sĩ The Men?

- Tôi là người rất rõ ràng trong việc phân định tình cảm và công việc. Hơn nữa, tôi không làm việc riêng với Dũng mà làm cùng The Men, tức có cả anh Lê Hoàng. Chúng tôi hợp tác trong một số dự án âm nhạc phù hợp. Còn lại, trong cuộc sống, tôi không có hoạt động gì liên quan đến Tiến Dũng, cũng không đi chơi cùng, nên không rơi vào tình huống gì khó xử.

- Cảm nhận của chị ra sao khi nhìn cảnh người cũ hạnh phúc bên cô gái khác?

- Thực sự lúc đầu thấy cũng buồn nhưng khi đã quen rồi, tôi không còn nghĩ nhiều. Chuyện gì cũng cần nhìn về phía trước. Duyên số mỗi người đã như vậy. Mình không thể là mảnh ghép phù hợp của người ấy thì phải để cho một người khác phù hợp hơn.

Chia tay là chuyện buồn nhưng không phải là chuyện tiêu cực. Mình cứ sống lạc quan, rồi cũng sẽ lại tìm được một người phù hợp hơn, tốt hơn.

{keywords}

Sau khi chia tay Tiến Dũng, cô lột xác về hình ảnh, trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn.

- Hậu chia tay Tiến Dũng, chị bất ngờ lột xác về hình ảnh, từ một cựu viên Mây Trắng ngọt ngào sang nữ DJ quyến rũ, gợi cảm cùng thời trang sexy. Vì sao chị làm vậy?

- Đó cũng là cách để tôi giúp mình trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi muốn trở thành người phụ nữ có thể quyết định được cuộc đời, sự nghiệp của mình, không phải là cái bóng của người khác.

Ngoài ra, hình ảnh và phong cách DJ - ca sĩ cũng rất phù hợp với hướng đi của tôi: quyến rũ và nữ tính hơn. Tôi không còn tuổi teen để giữ vẻ ngọt ngào, xì tin. Tôi đã là một cô gái trưởng thành và biết cách yêu bản thân nhiều hơn.

- Những hình ảnh một cô gái quá bốc lửa cũng dễ vướng vào những lời đàm tiếu của dư luận và sự soi mói của cánh nam nhi. Chị chia sẻ điều gì?

- Hình ảnh sexy mang đến cho tôi những điều khó nói. Nhiều người khi thấy hình ảnh bốc lửa trên báo, đã định hình tôi là cô gái dễ dãi. Thậm chí, có những người giàu có còn nhắn tin mời mọc đi nước ngoài cùng sẽ trả hàng chục nghìn USD hay mua tặng túi hiệu Hermes, Chanel... xa xỉ.

Với tất cả những người này, tôi thường không bao giờ trả lời tin nhắn. Tôi coi đó những điều phiền toái mà mình phải chịu khi chấp nhận lột xác về hình ảnh.

Bạn bè chơi thân sẽ hiểu tính tôi kiểu đàn ông, thẳng như ruột ngựa. Tôi không thích phụ thuộc vào ai, muốn sống tự lập và tiêu xài những đồng tiền do mình kiếm được.

{keywords}

Hải Băng cho biết, cô sở hữu tính cách mạnh mẽ như đàn ông nên không thích dựa dẫm vào người khác và càng khó bị đồng tiền chi phối.

- Chuyện đại gia - chân dài không còn bị người hâm mộ kỳ thị hay có cái nhìn khắt khe như trước. Nếu chị nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ những người có tiềm lực kinh tế sẽ giúp sự nghiệp ca hát sẽ phát triển tốt hơn. Chị nghĩ sao?

- Tôi chưa bao giờ có định kiến với các nghệ sĩ có người hậu thuẫn về mặt kinh tế. Bởi điều này sẽ giúp cho họ dễ dàng thực hiện được những sản phẩm chất lượng. Nhưng cái gì cũng phải có giá của nó. Không ai cho không chuyện gì bao giờ.

Nếu sự giúp đỡ xuất phát từ người yêu thương mình thực sự và mình cũng muốn xây dựng mối quan hệ tình cảm lâu dài với người đó, chuyện này theo tôi không có gì là không tốt cả. Ngược lại nếu phải trả một cái giá nào đó, dù là đắt hay rẻ, tôi cũng sẽ không chấp nhận. Tôi luôn chọn cách sống đúng với bản thân và lương tâm của mình nhất.

- Tình cảm với người cũ không thành có phải là lý do khiến chị như “chim sợ cành cong”, né tránh những người đàn ông khác?

- Sau khi chia tay Tiến Dũng, tôi bớt dần niềm tin dành cho đàn ông. Hoặc có thể tôi chưa tìm được một nửa của mình nên chưa có cảm giác an toàn khi ở cạnh người mới.

Tuy vậy, tôi cũng luôn hy vọng thời gian sẽ làm mọi thứ nguôi ngoai. Hạnh phúc tương lai không thể vì những tổn thương quá khứ mà vứt bỏ. Tôi sẽ yêu lần nữa và yêu theo cách của một người trưởng thành hơn. Vấp ngã quá khứ là bài học để tôi có thêm kinh nghiệm trong tương lai.

Nhiều người hỏi tôi có dám yêu người cùng nghề hay không, tôi cũng trả lời là không việc gì phải ngại. Nhiều anh chị nghệ sĩ đi trước yêu nhau, lấy nhau và vẫn hạnh phúc đến tận bây giờ. Vì thế, tính chất nghề nghiệp không quan trọng. 

Theo Zing