- Bom tấn đầu tiên của mùa hè đạt doanh thu 1 tỉ USD nhanh hơn cả 'The Avengers', 'Harry Potter and the Deathly Hallows Part II' và 'Avatar'.


{keywords}

'Fast & Furious 7' trở thành tác phẩm đầu tiên của hãng Universal đạt doanh thu tỉ đô.

Tính đến thời điểm này, sau 2 tuần công chiếu, phần 7 của bom tấn tốc độ đình đám đã đạt 1,15 tỉ USD trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử.

Chính thức công chiếu trên toàn cầu từ 3/4 (tại 1 số quốc gia là 1/4), 'Fast & Furious 7' đã nhanh chóng xô đổ mọi kỷ lục doanh thu của bất cứ quốc gia nào trình chiếu bộ phim này.

Tác phẩm cuối cùng có sự góp mặt của ngôi sao Paul Walker thu về 858.3 triệu USD tại thị trường nước ngoài (trong đó có 6 triệu USD tại Việt Nam), và 294.4 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ.

Không chỉ hoành hành tại các rạp chiếu, album nhạc phim của 'Fast & Furious 7' đã trở thành album nhạc phim đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Đĩa đơn 'See You Again' cũng chiếm vị trí quán quân của Hot 100.

Do cuối tuần này không có bom tấn nào ra mắt nên 'Fast & Furious 7' được dự báo sẽ lọt top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Bộ phim này sẽ có thêm 1 tuần nữa để hốt bạc trước khi bom tấn thứ 2 của mùa hè là 'Avengers 2: Đế chế Ultron' chính thức ra rạp.

Tại Việt Nam, dù siêu bom tấn 'Avengers 2' chính thức khởi chiếu từ ngày 24/4 (sớm 1 tuần so với Mỹ) nhưng lượng vé bán trước của bộ phim này đã rất lớn. Đặc biệt vé xem phiên bản Imax của bộ phim này hiện tại đã gần như bán hết cho tuần đầu tiên khởi chiếu.

Linh Anh