Hồ Ngọc Hà ngả mũ trước Giang Hồng Ngọc khi cô học trò cũ đã hóa thân thành một ni cô trên sân khấu. 

Trong đêm liveshow 9, Giang Hồng Ngọc một lần nữa cho thấy tại sao cô có thể tiến đến vòng này một cách vững chắc đến vậy dù cho không sở hữu một lượng fan đông đảo như các thí sinh còn lại.

Đó là nhờ một giọng hát đầy nội lực nhưng lại không kém phần tinh tế và những đồng đội đầy tài năng dù ít người biết đến, bộ đôi Duy Anh cùng DJ Kinh Lady cùng bản lĩnh đáng nể giúp Ngọc có thể làm bất kỳ điều gì trên sân khấu mà không cần phải lúc nào cũng sử dụng nhan sắc vốn từng khiến Hồ Quỳnh Hương ghen tỵ.

Đến với đêm thi có chủ đề là các ca khúc nổi tiếng, đội của Giang Hồng Ngọc đã bất ngờ chọn Chị tôi, một sáng tác của nhạc sĩ Trọng Đài để thể hiện. Đây là một lựa chọn táo bạo khi ca khúc này từng được Mỹ Linh thể hiện thành công trước đó. Chưa kể việc làm mới một ca khúc giàu tính tự sự bằng EDM là chuyện không dễ.

Giang Hồng Ngọc hóa thân thành ni cô trên sân khấu

Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm ở trên mà quán quân của Nhân tố bí ẩn đã có một tiết mục vô cùng ấn tượng. Giọng hát của Ngọc dù chưa dày về trải nghiệm nhưng vẫn chinh phục khán giả bởi những cảm xúc riêng. Phần hòa âm mới được Duy Anh làm rất nhẹ nhàng và khá phiêu nhưng vẫn giữ được cái chất của nhạc điện tử. Và đặc biệt hơn cả, để tăng thêm hiệu ứng trình diễn, cô ca sĩ xinh đẹp đã không ngại ngần hóa thân thành một ni cô trên sân khấu.

Nhận xét về bài thi này, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong hết lời khen giọng hát mạnh mẽ của Giang Hồng Ngọc đồng thời đánh giá cao tính sáng tạo của bản phối. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà lại ngả mũ trước cô học trò cũ khi hóa trang thành ni cô. Theo người đẹp hát, để nhảy và nhào lộn trên sân khấu thì chỉ liều là có thể làm được nhưng “làm xấu” thì không phải ai cũng dám, kể cả cô.

Kết quả cuối cùng, đội của Giang Hồng Ngọc nhận điểm số cao nhất từ BGK là 29,5. Đây cũng là đội chiến thắng của đêm thi sau khi cộng cả lượt bình chọn của khán giả.

Trái ngược với niềm vui của Giang Hồng Ngọc là nỗi buồn của các chàng trai PB Nation. Chọn Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, PB Nation đã thổi một làn gió hoàn toàn mới vào sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Một chút chillout quyến rũ, một chút funky tươi mới, bản phối hấp dẫn này thậm chí đã khiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong 'nổi da gà'.

{keywords} 

Với 29 điểm từ BGK, PB Nation chỉ đứng sau Giang Hồng Ngọc nếu xét về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, vì nhận được sự bình chọn ít nhất từ phía khán giả mà nhóm đã ngậm ngùi rời cuộc chơi trong tiếc nuối. Vắng PB Nation, đêm chung kết của The Remix sẽ mất đi một màu sắc âm nhạc rất riêng, rất cá tính.

Với các đội còn lại, tất cả đều đã có một đêm thi tròn vai, đó là làm mới những ca khúc nổi tiếng bằng nhạc điện tử và mang đến những phần trình diễn lôi cuốn về mặt thị giác. Duy chỉ có điều, khác với Giang Hồng Ngọc và PB Nation, những tiết mục này cũng dễ dàng trôi tuột khỏi đầu khán giả sau khi tắt nhạc.

{keywords}

Phần trình diễn của Tóc Tiên

Là người mở màn, đội Đông Nhi làm nóng sân khấu bằng bản hit một thời của Mỹ Tâm, Tóc nâu môi trầm. Trong khi đó, đội Isaac lại chọn Tình về nơi đâu của Thanh Bùi cho đêm thi này. Liều lĩnh hơn một chút, Tóc Tiên cùng các đồng đội quyết định thử sức mình với Đường cong. Theo đánh giá của BGK, Đông Nhi và Isaac cùng được 28,5 điểm. Tóc Tiên nhận 29 điểm.

Tuần sau, 4 đội còn lại sẽ trải đối mặt với chủ đề Thử thách của giám khảo. Trước khi kết thúc liveshow 9, các giám khảo đã bốc thăm chọn thí sinh mà mình sẽ "làm khó". Theo đó, Lưu Thiên Hương bốc thăm trúng Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà chọn phải Giang Hồng Ngọc, Nguyễn Hải Phong sẽ làm việc với Đông Nhi còn Hoàng Anh phụ trách Isaac.

Phong Vũ