- Nhạc sĩ Dương Khắc Linh không coi đó là hành động "vỗ mặt" hay hỗn láo của Sơn Tùng trong khi nhạc sĩ Phó Đức Phương thì tuyên bố sẽ không xem MV 'Không phải dạng vừa đâu'.

MV Không phải dạng vừa đâu vừa mới phát hành của Sơn Tùng M-Tp làm nảy sinh nhiều cuộc tranh cãi xoay quanh việc nam ca sĩ cố tình đá xéo bậc đàn anh.

Mới đây, Sơn Tùng M-Tp chính thức cho ra mắt MV 'Không phải dạng vừa đâu' trên trang youtube cá nhân. Chỉ trong ngày đầu tiên, MV này đã nhận hơn 1 triệu lượt xem và sự quan tâm khá lớn của khán giả. Nội dung của MV là lời tự sự của Sơn Tùng xung quanh những lời mỉa mai ác ý từ những người xung quanh. Thoạt đầu, chàng trai trong MV có vẻ khá ngoan ngoãn khi làm theo lời khuyên của hai người nhạc sĩ. Nhưng sau đó, anh ngẫu hứng làm theo ý mình rồi đi khắp nơi đập phá, bất chấp sự bực tức, can ngăn của hai nhạc sĩ.

{keywords}

Sự xuất hiện của hai người nhạc sĩ bắt ép Sơn Tùng phải thể hiện ca khúc theo ý đồ cá nhân ở phần mở đầu MV cùng phần tạo hình, làm tóc khá quen thuộc khiến nhiều người liên tưởng ngay đến nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương. Trước đây, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương từng chỉ trích về việc sử dụng beat những ca khúc nước ngoài để sáng tác của Sơn Tùng, không những thế, nhạc sĩ Phó Đức Phương còn đề nghị Cục bản quyền cấm lưu hành ca khúc của nam ca sĩ.

{keywords}

Ngay khi nghi vấn được đặt ra, cư dân mạng đã lên tiếng thể hiện sự bất bình trước việc “trả đũa” của Sơn Tùng, bởi điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, vô lễ đối với đàn anh của một ca sĩ trẻ tuổi. Khán giả Kim Anh nhận xét: “Mọi lỗi lầm của Tùng đều có thể thông cảm bỏ qua vì tuổi trẻ bồng bột, nhưng phản ứng xấc xược với bậc cha chú thì nhất định phải lên án”. Một độc giả có nickname Minh Minh bày tỏ ý kiến: “Thật sự hai nhân vật ấy trông khá giống nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Nếu Sơn Tùng đưa hai nhạc sĩ vào MV nhằm đá xoáy, cậu ấy đã không biết khiêm nhường và tôn trọng các vị tiền bối lớn hơn mình về tuổi lẫn kinh nghiệm”.

{keywords}

Bên cạnh đó vẫn tồn tại nhiều bình luận cho rằng Sơn Tùng đơn giản chỉ muốn thể hiện cái tôi trong âm nhạc chứ không hề có thái độ vô lễ với bậc tiền bối. Khán giả Nhung Nguyễn bình luận: “Mình xem MV rồi, thấy bé ấy không có hành động gì hỗn hào vô phép cả. Chỉ đơn giản thể hiện cái tôi, cái mới mẻ không muốn rập theo khuôn phép, nguyên tắc. Không có gì là sai mà?”. Một khán giả khác có tên Thang Asin cũng đồng quan điểm: “Khách quan mà thấy Sơn Tùng chỉ muốn thể hiện một điều là cậu ấy muốn đi theo con đường âm nhạc của chính mình mà không phải gượng ép theo sự chỉ đạo gò bó trong một khuôn khổ của ai cả, lôi nhạc sĩ ra làm trò cười là do chính các nhà báo tự nghĩ ra thôi, lối suy nghĩ tiêu cực. Suy nghĩ theo hướng tích cực thì lại khác đấy”.

Ngay khi xem MV 'Không phải dạng vừa đâu', nhạc sĩ Dương Khắc Linh không những không phiền lòng mà anh còn tỏ ra ủng hộ Sơn Tùng: “Tôi không biết có đúng là Sơn Tùng cho người đóng thế tôi hay không, nhưng nếu đó có là sự thật thì tôi cũng không giận. Âm nhạc là để thể hiện cảm xúc và tính cách. Tôi tôn trọng cách thể hiện của Sơn Tùng. Nếu đây là cách để Tùng thể hiện tuyên ngôn gì đó hay cảm xúc của cậu ấy, thì tôi nghĩ đó là một cách làm văn minh. Tôi không nghĩ việc Tùng làm như vậy là hỗn hào hay "vỗ mặt" gì cả. Tôi nghĩ đó chỉ là một cách thể hiện vui vui, hài hước thôi mà”.

{keywords}

Về phía nhạc sĩ Phó Đức Phương, ông tỏ thái độ không quan tâm và khẳng định sẽ không bao giờ xem MV. Vị nhạc sĩ còn cho rằng nếu thật sự đó là phản ứng của Sơn Tùng trước những lời góp ý từ các bậc tiền bối thì lỗi không chỉ xuất phát từ Sơn Tùng và ekip mà còn ở cách nghĩ cũng như sự dung túng dễ dàng của một bộ phận giới trẻ đang bảo vệ thần tượng một cách mù quáng. “Tôi không quan tâm, đó là những chuyện rất nhỏ, tôi không có thời gian để ý”, vị nhạc sĩ khẳng định.

Đăng Quang