-Anh Tuấn tâm sự Hồng Nhung - vợ của anh hiện tại đã và đang mang đến cho anh một cuộc sống bình yên theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh còn may mắn hơn khi hai cậu con trai và vợ của anh - người đẹp Hồng Nhung rất yêu quý nhau.

Tuổi thơ một mình và những trò nghịch ngầm

Anh Tuấn bắt đầu câu chuyện từ gia đình của mình. Bố anh vì bận học nên gần 40 tuổi mới lấy mẹ anh. Sau khi sinh con, bố anh lại tiếp tục lên đường đi nghiên cứu sinh Tiến sỹ ở nước ngoài, do đó bố mẹ anh không sinh thêm người con nào nữa. Anh Tuấn từ bé đã chịu sự giáo dục nghiêm khắc của gia đình. Vì cả nhà nội ngoại vốn là người Hà Nội gốc nên anh luôn phải tuân thủ những nguyên tắc bắt buộc từ việc chào hỏi, lễ nghi, ăn uống và đối xử với những người xung quanh.

{keywords}
Vẻ điển trai của MC Anh Tuấn.

Anh nhớ lại: "Tôi được mẹ kể rằng trước khi sang Bul-ga-ry học, bố tôi dặn là nhà chỉ có một con thôi nên cố gắng cho con theo nghề bố chơi đàn violin celle. Vì thế 4 tuổi tôi được học đàn piano trong 2 năm để chuẩn bị cho việc chính thức theo nghề bố học đàn cello. Một thằng bé mới 6 tuổi thì còn ham chơi lắm. Ngày nào trước khi đi làm, mẹ cũng dặn các em họ cùng nhà nếu thấy tôi không tập đàn thì về mách. Thế là tôi nghĩ ra cách đối phó, kê ghế ra như đã tập đàn thật, hoặc tập ngắt quãng, rồi cho mấy đứa em ăn kẹo và chơi cùng, dặn là nếu mẹ anh về thì phải nói là 'Anh ý vừa tập đàn nhé'".

Nghe chuyện thì có vẻ Anh Tuấn thủa nhỏ là một cậu bé rất nghịch và ham chơi nhưng chịu sự quản lý của gia đình, hầu hết chỉ chơi trong nhà, ít giao tiếp với bọn trẻ cùng phố. Anh chỉ thích nghĩ ra các trò chơi, tự tưởng tượng ra các nhân vật hoặc tìm hiểu các thứ xung quanh mình. Có lần anh hí hoáy tháo đồng hồ dây cót ra để tìm hiểu rồi không lắp lại được hay như tháo mô-tơ máy bay đồ chơi bố gửi về để chế tạo cùng vỏ lon sữa hộp thành cái quạt để bàn... Vì nghịch ngầm nên nhiều lần Anh Tuấn bị phạt rất nặng nhưng đến bây giờ MC điển trai thú nhận chính những trò chơi thủa nhỏ giúp anh có nhiều sự sáng tạo trong công việc. Có những kỹ năng dành cho đàn ông rất tốt như sửa chữa các thứ trong nhà, thiết kế lắp điện, lắp quạt...

{keywords}
MC Anh Tuấn khi còn nhỏ và bố.

Anh Tuấn nói về bố mình như về một người anh hùng. Ngày anh thi vào Nhạc viện Hà Nội (bây giờ là Học viện âm nhạc quốc gia) bố không đưa đi, không giới thiệu với hội đồng vì muốn anh sẽ tự đỗ bằng khả năng của mình. Đến khi có kết quả, các thầy mới biết anh cũng là "con nhà nòi". Những năm học trong Nhạc viện, anh luôn nghiêm túc học vì sợ ảnh hưởng đến bố. Bởi Anh Tuấn biết bố là người nghiêm khắc nổi tiếng, luôn thương yêu học sinh nhưng không bao giờ dung túng học sinh phạm lỗi. Ông sẵn sàng giúp đỡ nếu như họ biết lỗi và muốn được sửa.

Với con trai, lúc nào bố anh cũng tìm ra lỗi. Thậm chí có những kỳ thi các thầy cô đều khen và cho điểm 10 nhưng riêng bố anh chỉ cho điểm 9. Chỉ duy nhất một lần ông đặt bút cho con trai điểm 10 là khi Anh Tuấn thi tốt nghiệp đại học với phần trình diễn thuyết phục 100% hội đồng chấm thi. Tuy nhiên, Anh Tuấn bảo có một điều anh biết bố mình rất buồn và tiếc nuối, đó chính là việc dù anh với điểm tốt nghiệp cao và được chuyển tiếp thẳng, anh đã hoàn thành hết hai năm cao học nhưng vì các công việc ở truyền hình bận rộn nên vẫn chưa thi tốt nghiệp để nhận bằng.

{keywords}
Anh Tuấn chụp ảnh cùng bố mẹ.


Nói về người mẹ, Anh Tuấn có vẻ nhiều cảm xúc vì bà đã bỏ cả sự nghiệp để nuôi anh ăn học lúc bố vắng nhà. "Mẹ tôi tốt nghiệp trường Y và được nhiều thầy cô mời về làm việc tại những bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội nhưng vì có mình tôi mà mẹ phải chọn một công việc ít bị chi phối về lịch trực hơn, đó là làm bác sĩ ở công ty do ông ngoại quản lý. Vừa một thân lo việc gia đình, vừa công việc cơ quan, vừa đi chữa bệnh giúp mọi người nhưng mẹ vẫn luôn bỏ hết thời gian còn lại để chăm lo cho tôi. Mẹ đã dạy tôi từ việc học tập, đến những việc trong nhà như nấu ăn, giặt giũ... Chính vì vậy mà đến nay tôi luôn tự hào là một người nấu ăn ngon và nhiều món còn nấu giỏi hơn mẹ'' - MC Anh Tuấn bồi hồi nhớ lại.

Diễm Quỳnh là bạn dẫn ăn ý nhất

Sau khi tốt nghiệp xuất sắc tại Nhạc Viện Hà Nội (năm 1997), anh thi vào Đài THVN và trúng tuyển. Anh Tuấn thuộc thế hệ đầu tiên của kênh VTV3, cùng thời với những gương mặt rất nổi tiếng khác là Bùi Thu Thuỷ (Ở nhà chủ nhật), Long Vũ (Chiếc nón kỳ diệu), Hoa Thanh Tùng (Chuyện lạ Việt Nam), Diễm Quỳnh (Trò chơi âm nhạc)... Gần 20 năm gắn bó với truyền hình, những đồng nghiệp làm MC, biên tập viên cùng thời với anh đều đã lên làm quản lý và ít lên hình hơn nhưng Anh Tuấn thì vẫn thường xuyên dẫn chương trình, biên tập và tận tuỵ với những công việc đằng sau sân khấu.

Có những chương trình anh làm cả 10 năm, có chương trình làm 5 năm, dù thay đổi phiên bản mới thì cũng vẫn quen. Trong đó có đến 11 năm anh dẫn chương trình chính luận, đó là chương trình Nối vòng tay lớn vào mỗi tối 31/12 hàng năm. Đây là một chương trình từ thiện có ý nghĩa lớn với sự tham gia của các cấp lãnh đạo cao cấp và sự tham gia của đông đảo người dân. Tuy nhiên, vì chương trình này chỉ có trong một ngày của năm nên hầu hết thời gian còn lại Anh Tuấn tham gia làm các chương trình giải trí, ca nhạc.

{keywords}
MC Anh Tuấn và bạn dẫn ăn ý Diễm Quỳnh.

Anh Tuấn và các cộng sự làm ở kênh VTV3 đã có nhiều chuyến công tác khắp trong Nam ngoài Bắc cả năm trời cùng nhau nên coi nhau như anh chị em, cùng trong một cái "tổ". Anh Tuấn bảo người dẫn cặp với anh đầu tiên và cũng là người ăn ý nhất chính là MC Diễm Quỳnh. Ngoài Diễm Quỳnh, Anh Tuấn còn được bạn bè đồng nghiệp trêu rằng vượt qua "kỷ lục" của nhà báo Lại Văn Sâm về bạn dẫn vì đã từng đứng chung sân khấu với: Diễm Quỳnh, Ngọc Linh, Hiền Thục, Tóc Tiên, Ái Phương, Mỹ Lan, Minh Trang, Hoa hậu Jennifer Phạm, Hoa hậu Ngọc Khánh...

Ngoài công việc là MC, BTV âm nhạc, Anh Tuấn nhiều năm qua còn bận rộn trong vai trò nhà sản xuất cho rất nhiều dự án âm nhạc của công ty do chính anh thành lập. Với thị trường showbiz nhiều biến động như ở Việt Nam, thắng thua chỉ trong gang tấc với rất nhiều rủi ro khó lường thì làm sản xuất âm nhạc cũng rất bấp bênh. Anh dự định tập trung vào các chương trình biểu diễn âm nhạc, mời các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng nước ngoài cũng như các dự án âm nhạc theo yêu cầu của đơn vị tài trợ.

Chuyện tình cảm

Anh Tuấn nổi tiếng là người điển trai, đào hoa và lãng tử. Anh cũng có chút tài lẻ đủ để khiến bất cứ cô gái nào đối diện cũng phải say lòng. Anh Tuấn lại thuận lợi vì là một MC nổi tiếng càng khiến anh "có giá" hơn. Bị tiếng đa tình vì trước giờ xung quanh Anh Tuấn toàn phụ nữ đẹp, những nghi vấn với hoa hậu A, diễn viên B được bàn tán xôn xao một dạo trên các mặt báo nhưng cá nhân Anh Tuấn luôn chọn giải pháp im lặng, không thanh minh và không bàn sâu về vấn đề tình cảm.

Anh Tuấn khéo léo tránh nói đến chuyện cũ của mình. Nhưng khi nhắc tới 2 con thì có vẻ như anh cởi mở hơn. Anh bảo khi anh và vợ cũ chia tay, hai con trai sống cùng anh và ông bà nội nhưng mấy năm trở lại đây đã sang Úc sống và học tập. Cậu con trai lớn năm nay cao gần bằng bố, học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là vật lý, thích chơi đàn bass. Còn cậu con trai thứ hai có năng khiếu nghệ thuật nhiều hơn, thích ảo thuật và nhảy hip hop. MC điển trai cũng không giấu giếm rằng trước khi lấy Hồng Nhung - người vợ hiện tại thì người đầu tiên anh hỏi ý kiến chính là các con của anh.

{keywords}
Anh Tuấn và vợ Hồng Nhung.

Anh Tuấn tâm sự Hồng Nhung - vợ của anh hiện tại đã và đang mang đến cho anh một cuộc sống bình yên theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cô luôn khiến anh cảm thấy đủ thăng hoa để làm tròn bổn phận của một người đàn ông bằng những việc làm thầm lặng phía sau. Và chính điều đó khiến anh cảm nhận được rõ rệt nhất sự giản dị của cuộc sống và cả những duyên lành đã mang cô đến trong cuộc đời của anh.

Anh còn may mắn hơn khi hai cậu con trai và vợ của anh - người đẹp Hồng Nhung rất yêu quý nhau. Cả gia đình chia sẻ từ những chuyện vui đến buồn, cùng chung những phút giây hạnh phúc trong các chuyến du lịch trong và ngoài nước. Đàn ông độ tuổi 40, trong tình yêu liệu có còn tôn thờ sự lãng mạn?, hỏi Anh Tuấn, anh cười tươi bảo tình yêu của anh ở tầm tuổi này đã thông minh hơn nhiều. "Thời còn trẻ, cứ trao gửi trái tim cho ai thì lại nghĩ người ta là cả "một chân trời" nhưng bây giờ "chân trời" trong tình yêu không chỉ có sự hấp dẫn giữa nam nữ mà còn có nhiều điều thú vị khác", MC trải lòng.

Sơn Hà