Theo Hoài Lình thì dù hài kịch cũng là một loại hình giải trí, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng lại không được đối xử một cách công bằng.

Chỉ mới lên ý tưởng từ dịp Tết Dương lịch và bị không ít người dè bỉu, thế nhưng Hoài Linh cùng đông đảo nghệ sĩ hài miền Nam vẫn kịp cho ra mắt Câu lạc bộ Nghệ sĩ hài vào ngày 12/2 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Chia sẻ trong buổi ra mắt, Hoài Linh cho biết điều khiến anh bức xúc thời gian qua chính là việc mặc dù hài kịch cũng là một loại hình giải trí, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả nhưng lại không được đối xử một cách công bằng. Thù lao của các nghệ sĩ, nhóm hài rất thấp so với mặt bằng chung. Điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như sức sáng tạo của mọi người.

Do đó, việc thành lập một câu lạc bộ nghệ sĩ hài hoạt động và phát triển theo đường hướng cụ thể là cần thiết để đưa hài kịch về với đúng vị thế đồng thời cải thiên thu nhập của các nghệ sĩ. Bên cạnh đó, CLB còn là nơi để anh em có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau nhằm tăng cường năng lực chuyên môn cũng như chia sẻ, trao đổi ý tưởng.

{keywords}
Hoài Linh và các thành viên của CLB Nghệ sĩ hài

Không chỉ dừng lại ở mục đích trước mắt đó, Hoài Linh còn hy vọng sau khi CLB hoạt động ổn định, có đồng ra đồng vào từ việc bán vé, anh và các đồng nghiệp có thể trích ra một khoản trong đó để giúp đỡ những nghệ sĩ hài có cuộc sống khó khăn.

Khi được hỏi về vấn đề kịch bản, một trong những yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho tác phẩm hài trên sân khấu, Hoài Linh tỏ ra khá tự tin khi không ít các thành viên trong CLB ngoài khả năng viết tốt còn có mối quan hệ rộng với những nguồn kịch bản bên ngoài.

Anh khẳng định mỗi kịch bản sẽ chỉ sử dụng trong vòng 2 tháng để tránh gây sự nhàm chán cho khán giả. Tác phẩm sau đó sẽ được bán lại cho truyền hình hoặc đẩy lên mạng để thu thêm tiềng quảng cáo.

Được biết, CLB hiện có khoảng 80 thành viên đến từ 30 nhóm hài với nhiều nghệ sĩ quen thuộc như Cát Phượng, Tấn Beo, Trường Giang, Chí Tài, Trấn Thành, Thu Trang... Tất cả hiện chuẩn bị những vở kịch vừa và ngắn để diễn từ mùng Một Tết đến ngày 11 âm lịch tại hai địa điểm là phòng trà Ô Mê Ly (Thủ Đức) và Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM.

Chương trình đầu năm có chủ đề "Cười đi sẽ phát tài", với các tiểu phẩm Lộc xuân, Ông xã tôi number one, Quà ơi là quà, Nhà nhà đón lộc, Thì đó thôi mà...

Linh Phạm