Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long, vừa thông qua đầu tư dự án: “Cải tạo, nâng cấp và lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, và xử lý vi phạm giao thông đường bộ tỉnh Vĩnh Long”.

Theo đó, Vĩnh Long sẽ trích ngân sách và nguồn vốn hợp pháp khác, với tổng số tiền hơn 199,1 tỷ đồng, để lắp đặt 114 camera, ở 79 vị trí.

Trong đó, 63 vị trí với 67 camera giám sát an ninh trật tự; 16 vị trí với 47 camera xử lý vi phạm giao thông đường bộ, và 3 trung tâm quản lý điều hành, đặt tại Công an tỉnh, Phòng cảnh sát giao thông và Công an Thành phố Vĩnh Long.

Mức chi cụ thể về xây dựng là hơn 16 tỷ, thiết bị 151 tỷ, số còn lại chi quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác và dự phòng.

Tuy nhiên, dự án này gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong đó, có dư luận cho rằng, việc Vĩnh Long lấy ngân sách lắp camera là xa xỉ, trong khi có quá nhiều nhu cầu cấp thiết hơn như y tế, giáo dục…

Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch, phụ trách ủy ban nhân dân  tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây không phải là đề án thực thi ngay, mà theo quy định của luật đầu tư công, phải có hội đồng nhân dân phê duyệt.

Ông Ngời giải thích thêm, đề án này được thực hiện trong 5 năm, chứ không phải 1- 2 năm.