Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, trả lời đề nghị xác nhận thông tin, Chính phủ Việt Nam, sẽ tạm ứng kinh phí, đưa 39 nạn nhân tử vong tại Anh về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, cho biết: Hiện nay, các cơ quan chức năng Việt Nam, đang phối hợp với phía Anh, hỗ trợ hậu sự trên tinh thần nhân đạo, cho gia đình các nạn nhân, dựa trên các quy định luật quốc tế, luật và phong tục tập quán của hai nước. 

Việt Nam và Anh đang tiếp tục hoàn tất các vấn đề hậu sự, cho các nạn nhân.  Phía bộ ngoại giao sẽ sớm có thông tin vụ thể.

Về vụ 6 người Việt mất tích, sau vụ cháy tàu ở ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc, bà Hằng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với chính quyền sở tại, để cập nhật thông tin, đẩy nhanh hoạt động cứu hộ cứu nạn.

Trong trao đổi, phía Hàn Quốc khẳng định, họ rất quan tâm và huy động nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm người mất tích. Phía Hàn Quốc khẳng định, sẽ phối hợp với Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam.