Một tờ báo chính thống của Triều Tiên đã cho đăng tải bài viết hé lộ lí do tại sao Bình Nhưỡng tái khởi động các vụ thử tên lửa, bất chấp những dấu hiệu tan băng trong quan hệ với Mỹ thời gian gần đây.

Theo đó, tờ Rodong Sinmun đã lên án Mỹ và Hàn Quốc, tố cáo hai nước này buộc Bình Nhưỡng phải tiến hành nhiều vụ thử tên lửa liên tiếp hồi đầu năm nay.

 Cơ quan ngôn luận của Triều Tiên cũng đổ lỗi cho cách hành xử của Washington và Seoul đang hủy hoại tiến trình giải trừ hạt nhân Bình Nhưỡng.

Theo tờ báo Triều Tiên, Mỹ đã khởi xướng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng cùng lúc lại tiến hành tập trận chung cùng Hàn Quốc, động thái phía Bình Nhưỡng coi là sự tập dượt đánh chiếm.

Theo tạp chí Newsweek, chính quyền ông Trump không sẵn lòng hủy hoại những gì họ coi là "thành tựu ngoại giao lịch sử" bằng cách lên án các vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên.

Hôm 28 tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, Washington muốn hiểu rõ những gì Bình Nhưỡng đang làm và tại sao họ lại làm việc dó. Song, quan chức này nhấn mạnh, chính phủ Mỹ sẽ không "phản ứng thái quá".