Chỉ vài giờ sau thông tin chấn động về vụ tìm thấy 39 thi thể, trong thùng xe công-ten-nơ đông lạnh, tại khu công nghiệp Waterglade, ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km, về phía đông hôm 23 tháng 10, các phóng viên của tờ Daily Mail, đã phát hiện một gã đàn ông gốc Albania, cư trú tại Anh, có biệt danh "Kace Kace", đang chào mời dịch vụ đưa lậu các di dân vào nước này.

Các phóng viên xác định, kẻ này thực chất có tên là Kastrijot Ahmati, đang sinh sống ở Walthamstow, đông bắc London. Hắn tự nhận, đã trực tiếp đưa trót lót nhiều người nhập cư bất hợp pháp vào Anh, bằng xe tải.

Ahmati công khai quảng cáo dịch vụ của hắn, cũng như đăng tải số di động trên một trang Facebook, có tên "Người Albania ở Lodon", thu hút hơn 16.000 người theo dõi.


Khi một nữ phóng viên nhập vai điều tra liên lạc với Ahmati, hắn nói cô có thể trả 17.000 Bảng, (hơn 507 triệu đồng), cho các giấy tờ giả, để giúp cô bay từ thủ đô Tirana của Albania đến Anh. Ngoài ra, cô cũng có thể chọn cách trả 14.000 Bảng, (hơn 417,6 triệu đồng), để trốn trong thùng xe tải từ Bỉ đến Anh.

Khi phóng viên tuyên bố, cô muốn đi cùng một thành viên khác, trong gia đình, kẻ buôn người cho hay, họ sẽ cùng được đưa lậu vào Anh, với những di dân khác, vì nếu không, nhóm của hắn sẽ chẳng thu được lợi lộc gì.

Theo Ahmati, khách hàng sẽ trả tiền, khi đã đến được Anh. Song, hắn yêu cầu cô phải cung cấp thông tin về một người bạn ở London, có thể đảm bảo số tiền sẽ được trả sòng phẳng.

Khi phóng viên bày tỏ sợ hãi vì thảm kịch với 39 di dân, ở Essex hồi tuần trước, kẻ buôn người khẳng định, đó là "trò may rủi" mà ai cũng phải chấp nhận.