Chiều ngày 8 tháng 11, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ - Wilbur Ross, và đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ.

 Thủ tướng chính phủ hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam, và Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ thời gian qua, nhất là trong việc xây dựng kế hoạch hành động, nhằm hướng đến cán cân thương mại hài hòa, và bền vững giữa hai nước.

Đồng thời Thủ tướng chính phủ nhấn mạnh tầm chiến lược của lĩnh vực hợp tác năng lượng, trong quan hệ song phương. Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện, để thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư với Hoa Kỳ, nhất là tạo điều kiện cho các dự án mà Hoa Kỳ đang triển khai tại Việt Nam, mở cửa thị trường cho một số sản phẩm của Hoa Kỳ vào Việt Nam thuận lợi.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị, Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là các lĩnh vực năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, hàng không và tài chính. 

Thủ tướng cũng khẳng định, Việt Nam sẽ sớm mở đường bay trực tiếp tới Hoa Kỳ, đồng thời mong Hoa Kỳ tăng cường cử các đoàn doanh nghiệp lớn, vào Việt Nam, tìm hiểu cơ hội làm ăn, nhất là trong năm 2020, Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN.