Tokyo vừa công bố thêm thông tin về tên lửa mà Triều Tiên phóng hôm 24 tháng 8.

Theo đó, Tờ Yomiuri Shimbun, dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Takeshi Iwaya mô tả, đó là "mẫu tên lửa mới", được phóng theo hướng đông từ bờ biển Triều Tiên, đối mặt với Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho hay, Có khả năng Triều Tiên đang cố gắng cải thiện độ chính xác của các vụ tấn công quân sự và nhấn mạnh thêm rằng, chính quyền Kim Jong Un có thể nhắm đến "chọc thủng" vùng phòng thủ tên lửa của Nhật Bản.

Theo Kyodo News, Bộ trưởng Iwaya còn cho rằng, Triều Tiên có thể đang cải thiện công nghệ tên lửa tầm xa, áp dụng những gì đúc rút từ các vụ thử trước đây.

Được biết, căng thẳng giữa Nhật Bản và Triều Tiên không hề giảm bớt sau khi Chủ tịch Kim Jong Un gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới trong năm 2018 và 2019.

Phía Tokyo kêu gọi tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh nhưng ông Kim từ chối gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Không những thế, Bình Nhưỡng còn tăng cường lên án các chính sách của Nhật, trong đó có những thay đổi về ngân sách quốc phòng.

Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật hiện đang tìm cách nâng cao năng lực trong "các lĩnh vực chiến tranh mới", bao gồm không gian bên ngoài và không gian mạng.