“Chị Ping”, bà trùm khét tiếng nổi danh với tên gọi “Mẹ của mọi con cá chuối”, là người lập ra nhóm buôn người, được cho là đưa 39 người châu Á, di cư vào Anh.

Theo Daily Mail, bà trùm người Trung Quốc này, đã kiếm được nhiều triệu đô la, từ việc buôn người trong suốt 20 năm, làm thủ lĩnh Snakeheads - mạng lưới những tên buôn người tinh vi nhất thế giới. Băng nhóm này được cho là đã đưa khoảng 200.000 người di cư bất hợp pháp vào Mỹ.

“Chị Ping” đã chết trong nhà tù Texas năm 2014, khi đang thụ án 35 năm tù. Tại phiên xử ở New York, Mỹ năm 2005, người phụ nữ này được mô tả là “Quỷ dữ hiện thân”, đối tượng làm giàu, nhờ việc đưa hết thế hệ này tới thế hệ khác người Trung Quốc, đi khắp thế giới với giá 20.000 bảng, (khoảng 595 triệu đồng), kể từ những năm 1980.

Cảnh sát đã lần được dấu vết của “Chị Ping”, tới tận khu China Town, ở New York, và đưa người phụ nữ này ra toà, vì tội buôn người. Sau này, dù “chị Ping” đã chết, thì nhóm Snakeheads vẫn rất mạnh, và hiện không rõ kẻ kế nhiệm bà trùm này là ai.