Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra hôm qua, tại một trang trại ở quận Ramenskoye, tỉnh Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, và khả năng có nạn nhân là người Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đã nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, để xác minh thông tin.

Các cơ quan chức năng sở tại cho biết, vụ việc khiến 8 người tử vong, (gồm 3 nam, 3 nữ và 2 người chưa xác định được giới tính) và 1 người bị thương nặng.

Nạn nhân bị thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực, tại phòng hồi sức cấp cứu, Trung tâm bỏng, Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.

Cùng ngày, Đại sứ quán đã cử cán bộ, đến thăm hỏi người bị thương, và qua trao đổi, đã xác định là nữ công dân Việt Nam, quê huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, bị bỏng nặng toàn thân (37 phần trăm), và bỏng đường hô hấp.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam, để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân.