Tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, của đoàn giám sát của Quốc hội, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, đã báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway tử vong.

Ông Tùng cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch Thành phố đã yêu cầu Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy phải công khai thông tin vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong trong xe ô tô.

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra quận Cầu Giấy. Theo đó, ngày 6 tháng 8 xảy ra vụ việc, thì ngày 7 tháng 8, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, tổ chức họp báo về vụ việc này.

Tuy nhiên, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, có rất nhiều thông tin trái chiều.

Theo Phó giám đốc Công an Hà Nội, mọi quyết định khởi tố đều cần kết quả giám định, (tức, phải có tài liệu, chứng cứ bằng vật chất). Theo xác định, nguyên nhân cháu bé bị tử vong đã loại trừ tử vong do tác động của ngoại lực.

Liên quan đến thông tin như cháu đi đến trường thì mặc áo đỏ của trường Gateway, và khi đưa ra khỏi xe ô tô, đưa vào trường, đưa đi cấp cứu và vào bệnh viện thì mặc áo trắng, Phó Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định: "Chúng tôi đang điều tra, xác minh tiếp, nhưng tóm lại, kết luận của giám định pháp y là không có tác động ngoại lực và chết do ngạt".

Báo cáo với đoàn giám sát, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đang tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục làm rõ vụ việc, cũng như đề ra nhiều biện pháp phòng ngừa.

Theo ông, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng vì liên quan đến đối tượng trẻ em, sự việc không đáng có nhưng nhà trường, lái xe và người đưa đón trẻ đều tắc trách.