Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sau 3 ngày chất vấn, có gần 250 lượt Đại biểu tham gia chất vấn và tranh luận. Nội dung chất vấn đúng và trúng, bao quát các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Với Bộ trưởng nông nghiệp và phát triển nông thôn: Chủ tịch Quốc hội cho biết,  Bộ trưởng đã nắm rất chắc vấn đề, thông tin được thực trạng, số liệu minh chứng rất cụ thể; nêu rõ những tồn tại, hạn chế của ngành trong thời gian qua và có giải thích, lý giải những nguyên nhân khách quan, chủ quan cho những tồn tại, bất cập.

Bộ trưởng đã đưa ra giải pháp thực hiện, và trách nhiệm của ngành cũng như của Bộ trưởng

Với phiên chất vấn của Bộ trưởng Công thương -Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Quốc hội đánh giá Bộ trưởng đã trả lời rõ ràng, lưu loát, nắm chắc vấn đề trong công tác quản lý, điều hành của ngành.

Đồng thời Bộ trưởng cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế của ngành trong thời gian qua, đối với công tác quản lý, quy hoạch phát triển điện, trong đó có điện khí và năng lượng tái tạo.

Với phần chất vấn của Bộ trưởng Nội vụ - Lê Vĩnh Tân, Chủ tịch Quốc hội nhận xét, ông có nhiều kinh nghiệm, nắm chắc tình hình, thực trạng những vấn đề bức xúc thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Phần trả lời của Bộ trưởng mạch lạc, rõ ràng, cầu thị và rất thẳng thắn nhận trách nhiệm trước Chính phủ và Quốc hội.

Về Nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông là nội dung có tính chất đặc thù, mang tính thời sự. Theo Chủ tịch Quốc hội, mặc dù mới nhận nhiệm vụ được hơn 1 năm, nhưng Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng có kinh nghiệm thực tiễn, trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Bộ trưởng đã nắm chắc tình hình thực trạng, những vấn đề bức xúc, thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Phần trả lời của Bộ trưởng ngắn gọn, mạch lạc, rõ ràng, cầu thị, thẳng thắn nhận trách nhiệm, cũng như có những giải pháp cho tương lai tương đối cụ thể.