Chiều nay ngày 22 tháng 11, Bộ giáo dục đào tạo sẽ tổ chức họp báo, công bố kết quả thẩm định Sách giáo khoa lớp 1, cho chương trình giáo dục phổ thông mới, được áp dụng từ năm học 2020-2021.

Cụ thể, 16 giờ chiều nay, Thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo Nguyễn Hữu Độ, sẽ chủ trì họp báo, công bố các bộ sách, được duyệt sau thời gian tiến hành rà soát các điều kiện mang tính pháp lý, liên quan đến nhiều luật, (như Luật Giáo dục, Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ...) và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Cuộc họp cũng sẽ có sự tham gia của các hội đồng thẩm định các môn học.

Bộ giáo dục đào tạo cho biết, đã tiếp nhận các bản mẫu các bộ sách giáo khoa từ 3 đơn vị, đề nghị thẩm định, gồm Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua quá trình rà soát, kiểm tra và đối chiếu với quy định tại Thông tư số 33, Bộ giáo dục đào tạo đã tiếp nhận các bộ sách được đề nghị thẩm định, đối với 9 môn học ở lớp 1, với 49 bản thảo.

Song, các Hội đồng đã tiến hành thẩm định qua 2 vòng, và đạt được kết quả sơ bộ: Có 38 bản thảo Sách giáo khoa, ở tất cả 9 môn học, được đánh giá "Đạt" và đề nghị Bộ trưởng Giaos dục đào tạo xem xét phê duyệt.

Trong số bị loại có 3 bộ sách giáo khoa Công nghệ giáo dục của giáo sư Hồ Ngọc Đại gồm: Toán, Tiếng Việt và Đạo đức.