Ngày 23 tháng 8, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, có thành tích xuất sắc trong  thực hiện thành công 15 ca ghép tạng, từ ngày 12 đến 18 tháng 8 năm 2019.

Theo bộ trưởng Y tế, đây là một kỷ lục, là sự kiện đột xuất. Sự kiện này cho thấy kỹ thuật ghép tạng của Bệnh viện có sự tiến bộ nổi bật, dẫn đầu cả nước về số lượng các ca ghép khó. 

Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Ghép tạng - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết trong vòng 10 năm (từ 2009 đến 2019), mới có 57 trường hợp chết não hiến tạng, trung bình mỗi năm bốn ca.

Đến năm 2018, có tháng ghi nhận bốn trường hợp chết não hiến tạng cũng được coi là một kỳ tích. Nhưng riêng trong tuần vừa rồi đã có ba trường hợp chết não hiến tạng, là con số rất đáng khích lệ.

Được biết, các tập thể của Bệnh viên Hữu nghị Việt Đức có thành tích xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen là: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trung tâm gây mê và hồi sức ngoại khoa, Trung tâm ghép tạng, Ngân hàng mô, khoa phẫu thuật tim mạch và lồng ngực.

Ngoài ra còn có Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện  Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty hàng không Việt Nam- Vietnam Airlines.