Sáng nay, ngày 21 tháng 10, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã "trải lòng" với báo giới, trước khi bà rời ghế Bộ trưởng.

Bà cho biết, đây sẽ là kỳ họp cuối cùng của bà, với cương vị người đứng đầu ngành y tế, trước khi chuyển sang đảm nhiệm công việc mới, tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương.

"Tư lệnh" ngành y tế chia sẻ, sự thay đổi và kết quả khiến bà hài lòng nhất 8 năm đảm trách cương bị Bộ trưởng, chính là đã làm tăng sự hài lòng của người dân và chất lượng dịch vụ. Cùng với đó là bảo hiểm y tế lo cho người nghèo, người khó khăn...

Dù vậy, theo bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành y tế vẫn còn những trăn trở. Dù vậy, nữ Bộ trưởng cũng cho rằng, đây là quy luật của cuộc sống. 

Bộ trưởng Kim Tiến giãi bày, còn rất nhiều thứ cần phải lo cho dân. Như đã nói là giải quyết mâu thuẫn này lại sẽ nảy sinh mâu thuẫn khác. Nhiều công trình xây dựng chưa xong,  để có thể phục vụ người dân tốt hơn.

Ngoài ra, một số  vấn đề đang giải quyết khiến bà cũng bị thị phi. Có những thông tin không trung thực, không chính xác qua mạng ngoài lề, nhưng cơ quan chức năng sẽ thực hiện xác minh chính xác, đúng người, đúng tội..., không bỏ sót, không oan sai, để xây dựng một nền y tế phục vụ dân tốt hơn.

Tư lệnh ngành y tế cũng cho biết, Trong khuôn khổ nhiệm vụ của mình, bà phải nỗ lực hết sức, phải có những sản phẩm, dù bé nhỏ, có ích. Không thể buông xuôi mà cũng phải đấu tranh, làm việc, cũng pháp lực, cũng phải chịu đựng hy sinh… Nhưng đó là cuộc đời.