Liên quan đến vụ việc cô dâu Việt bị người chồng Hàn Quốc sát hại, giấu xác ở cánh đồng ngày 16 tháng 11, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, đã giao chỉ đạo Cục Lãnh sự, phối hợp với cơ quan chức năng, và địa phương Việt Nam, xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra, và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 18 tháng 11, cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi thông báo, đã bắt giữ ông Shin Yong Seok (57 tuổi), với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An (29 tuổi), bằng hàng chục nhát dao, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 16 tháng 11.

Sau đó, người chồng này đã đưa xác vợ về quê ở hạt Wanju, tỉnh bắc Jeolla, để chôn giữa cánh đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

Được biết, cặp đôi này kết hôn năm 2017 nhưng cô dâu mới theo chồng về Hàn Quốc sống được 3 tháng, 2 vợ chồng chưa có con.