Công an Quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ  Phạm Hùng Cường, (30 tuổi, ở tổ 27 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng) và Hà Huy Thuận, (31 tuổi, ở Thôn Đoàn Kết, Cảm Ân, Yên Bình, Yên Bái) - hai người đã gây ra vụ nổ, ở khu chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai) ngày 7 tháng 9, làm 5 người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, tháng 9 năm 2018, Phùng Văn Dũng, Trần Khánh Duy (cùng ở Vĩnh Phúc) làm nghề buôn bán thiết bị, phần mềm chơi cờ bạc bịp trên mạng Internet và sử dụng điện thoại đăng kèm, để các khách hàng liên hệ mua.

Thông qua mạng xã hội, Thuận có liên lạc với Dũng, mua một máy điện thoại HTC, có cài đặt phần mềm sửa nội dung tin nhắn trên điện thoại, với số tiền 7 triệu đồng, để đánh bạc bịp, nhưng khi sử dụng để ghi lô đề thì bị thua.

Sau đó, Thuận liên lạc với Dũng để đòi lại tiền, nhưng Dũng không nghe máy, từ đó Thuận mua kíp nổ chế tạo và bàn bạc với Cường (làm nghề buôn bán công cụ đánh bạc bịp),-  gửi cho Dũng, với mục đích đe dọa đòi lại tiền.

Thuận đã gửi bưu kiện qua xe khách lên Hà Nội, sau đó, Thuận nhắn tin cho Duy, để liên hệ lấy hàng.

Sáng ngày 7 tháng 9, khi nhận được gói hàng do Thuận gửi lên, Duy cùng Dũng đến quán nước chè, trước cửa kiốt số 10 HH3A Linh Đàm mở gói hàng, thì phát nổ, làm 5 người bị thương.