Thưa quý vị và các bạn, Thảo luận về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách giai đoạn 2013-2018, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 13 tháng 8, nhiều ý kiến quan tâm đến việc bãi bỏ một số quỹ "có tên tuổi".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết,  phải rà soát, đánh giá lại quỹ nào hoạt động tốt, đúng tôn chỉ mục đích, mang lại hiệu quả; còn quỹ nào cần dẹp bỏ phải làm rõ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội hành một nghị quyết mang tính đánh giá thực trạng và hiệu quả mang lại, kết quả thực hiện của các quỹ, đưa ra đề xuất, định hướng cần rà soát, đánh giá kỹ từng quỹ.

Trên cơ sở đó, Chính phủ rà soát, đánh giá lại sẽ có lộ trình sắp xếp, sáp nhập, giải thể quỹ nào và phải có kế hoạch và lộ trình chứ nghị quyết không nêu cụ thể.

Cũng trong phiên họp này, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã đồng ý bỏ quỹ Bảo trì đường bộ và giao Bộ Giao thông vận tải sửa các quy định liên quan.

Lĩnh vực y tế hôm nay ghi nhận thông tin một bé trai  ở  Hà Nội  vừa chào đời to bằng trẻ 3 tháng.

BS Diêm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng khoa Khám sản tự nguyện, bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, khoa vừa thực hiện thành công ca mổ bắt con, bé trai chào đời với cân nặng lên tới 5,2 kg.

Hiện sức khoẻ 2 mẹ con sản phụ ổn định, trẻ hồng hào, tuy nhiên sản phụ vẫn đang phải theo dõi hạ đường huyết tại phòng sơ sinh.

Giữa  lúc thương chiến Mỹ - Trung đang căng thẳng, chưa có hồi kết,  ngày 13 tháng 8, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố, Mỹ có thể rút khỏi Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nếu tình hình không cải thiện.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho hay, Mỹ không cần tổ chức Thương mại thế giới, nếu tổ chức này không giải quyết được những lỗ hổng khiến một số nước có lợi.

Ông Trump cũng thường xuyên chỉ trích tổ chức này với lập luận rằng, Mỹ đang chịu thua thiệt với tư cách là thành viên của tổ chức toàn cầu này. Tổng thống Mỹ lặp đi lặp lại,  WTO là "thảm họa" và "tai ương" đối với nước này.

Thông tin từ trung tâm khí tượng thủy văn cho hay, Hôm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, có nơi trên 38 độ. Tới chiều tối và đêm vài nơi có mưa rào.

Các tỉnh miền Bắc và miền Trung nắng nóng gay gắt.

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Tới chiều tối và đêm vài nơi có mưa rào.

Riêng Thời tiết Hà Nội hôm nay sẽ nóng như thiêu đốt khi nền nhiệt cao nhất dao động 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 1 đến 2 ngày tới ở các tỉnh Bắc Bộ và nhiều ngày ở Trung Bộ.

 

Bản tin radio buổi sáng của báo VietNamNet sẽ tiếp tục với các sự kiện về Văn hóa và thể thao.

Bộ phim Về nhà đi con kết thúc với cái kết mở, khi Thư và Vũ quay lại với nhau còn Quốc và Huệ bắt đầu chuyện tình mới. Tối 13 tháng 8, tập 1, phần ngoại truyện "Về nhà đi con" chính thức phát sóng.

Theo đó, trong tập 1 này, cuộc sống hậu hôn nhân lần 2 của Thư - Vũ tiếp tục có những sóng gió khi Thư say nắng người đàn ông khác, khiến Vũ ghen tuông ra mặt. 

Về phần chị Huệ, dù  đã thay đổi về ngoại hình và ngày càng có tình cảm với Quốc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người phụ nữ khác tấn công Quốc khiến cô ghen tuông và giận dỗi Quốc. 

Bất ngờ gây sốc nhất nằm ở tập ngoại truyện này chính là Ánh Dương (Bảo Hân). Bảo (Quang Anh) vẫn đi du học nhưng đã có ngay một cô nàng khác (Lena) bám lấy Ánh Dương. Dù bị Dương từ chối nhưng cô nàng vẫn theo đuổi và gửi bánh in dòng chữ 'kỷ niệm 100 ngày yêu Dương' tới tận cửa phòng.  Tập 2 "Về nhà đi con" ngoại truyện sẽ lên sóng VTV Giải trí vào 20h tối nay, 14 tháng 8. 

Trong trận đấu nhằm lấy suất bán kết bảng B giải U18 Đông Nam Á tối qua với đội bóng  U18 Thái Lan, U 18  Việt Nam đã không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Với 7 điểm sau bốn lượt trận, Việt Nam không còn nắm quyền tự quyết, mà phải trông chờ vào... Thái Lan.

Ở lượt trận cuối ngày 15 tháng 8, nếu đội tuyển xứ Chùa Vàng hạ Malaysia, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu đánh bại Campuchia. Trong trường hợp Malaysia hoà Thái Lan, đội chủ nhà phải thắng cách biệt sáu bàn trở lên trước Campuchia. Việt Nam cũng sẽ đi tiếp nếu thắng đậm Campuchia và Australia thua đậm Singapore. 

Các bạn thân mến, bản tin buổi sáng của báo Vietnamnet xin được kết thúc tại đây. Mời quý vị , các bạn tiếp tục theo dõi bản tin buổi trưa của báo Vietnamnet, được phát vào lúc 11h30 phút ngày 14 tháng 8.

Kính chào và hẹn gặp lại.