Tiếp tục phiên họp thứ 36, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau, của dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi), trong đó có vấn đề tăng giờ làm thêm và tăng tuổi nghỉ hưu.

Do còn nhiều ý kiến khác nhau, lại gây tác động lớn đến hơn 50 triệu lao động, cũng như đối tượng sử dụng lao động, vì vậy, Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội đều đề nghị tiếp tục xin ý kiến người dân, những đối tượng chịu tác động trực tiếp, để hoàn thiện, trước khi trình ra Quốc hội.

Về tuổi nghỉ hưu, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội tán thành với quy định về lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu. Tức là, đến năm 2028, sẽ có lao động nam đầu tiên nghỉ hưu ở độ tuổi 62. Năm 2035, sẽ có lao động nữ đầu tiên nghỉ hưu ở độ tuổi 60.

Nói về việc này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, phải tính đến nhiều yếu tố, trong đó có sức khỏe người lao động, kinh tế thị trường, giải quyết việc làm và an sinh xã hội…

Đặc biệt, việc tăng tuổi nghỉ hưu là vấn đề lớn, phải thực hiện theo đúng tinh thần Trung ương cho chủ trương nghiên cứu tăng tuổi nghỉ hưu theo lộ trình.

 

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") nhập viện lúc 23 giờ đêm hôm qua, với chẩn đoán sơ gan, tử vong  lúc 11 giờ trưa nay.

Trước đó, sáng 26 tháng 7, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Kim Hưng, (tức Hưng kính) 48 tháng tù, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Thông tin một nữ sinh 21 tuổi mất tích, khi chuẩn bị bay từ Hà Nội vào Đà Lạt khiến nhiều người quan tâm.

Nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My (SN 1998), ở Lâm Đồng, được gia đình thông báo mất tích tại sân bay Nội Bài đêm qua. My và em trai đi cùng một người cô ra sân bay.

Sau khi thấy người cô đứng dậy đi vệ sinh, My đã nhờ em trai giữ hộ giấy tờ, túi xách để đi vệ sinh rồi mất tích. 

Gia đình đã phát thông báo con gái mất tích lên mạng xã hội từ chiều 13 tháng 8, đến nay, vẫn chưa thể liên lạc với nạn nhân.

Lãnh đạo cơ quan quản lý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, qua hình ảnh camera sân bay ghi lại, hai chị em gặp một thanh niên mặc áo đen. Ba người đứng trao đổi, rồi người em trai quay lại, đi lên tầng 2, qua cửa soi chiếu và làm thủ tục bay bình thường.

Nữ sinh đã đi cùng thanh niên mặc áo đen, đón xe taxi của hãng G7, rời khỏi sân bay. 

Đồn công an Nội Bài đang làm rõ sự việc, và không loại trừ khả năng em trai của My giấu chuyện chị đi cùng với nam thanh niên. 

 

Mỹ vừa tuyên bố sẽ hoãn áp tăng thuế nhập khẩu nhiều loại sản phẩm Trung Quốc.

Theo BBC ngày 14 tháng 8, dẫn tuyên bố của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho hay, Mỹ hoãn áp thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu đến ngày 15 tháng 12, vì yếu tố sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và một số yếu tố khác.

Các sản phẩm được hoãn áp thuế bao gồm: điện thoại di động, máy tính xách tay, thiết bị chơi video game, một số đồ chơi, màn hình máy tính, một số giày dép, quần áo. Các mặt hàng khác vẫn bị áp thuế 10% từ ngày 1 tháng 9 như kế hoạch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ, việc hoãn thuế một phần là nhằm giảm thiểu áp lực giá cho người tiêu dùng Mỹ dịp Giáng sinh sắp tới. 

Thông tin hoãn thuế khiến thị trường chứng khoán ở Mỹ và nhiều nước khác đi lên. Chỉ một tuần trước, thị trường tài chính ở nhiều nước đi xuống sau khi chính quyền của ông Trump chính thức coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ.

Bản tin giáo dục chiều nay nóng với thông tin, một thí sinh dù đạt trên 22 điểm vẫn bị đánh trượt đại học vì trường cố tình nâng điểm chuẩn.

Theo đó, thí sinh Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết, em có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A đạt 22,3 điểm. Yêu thích ngành Sư phạm Vật lý,  em đăng ký cả 3 nguyện vọng vào ngành học này.

Sau khi trượt nguyện vọng 1 và 2, Quân đặt niềm hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 3 vào Trường Đại học Đồng Nai. Tuy nhiên, Đại học Đồng Nai nâng điểm chuẩn lên 24,7, tức cao nhất trong tất cả các ngành, để đánh trượt thí sinh vì không đủ điều kiện mở lớp.

Thí sinh này cho biết, em cảm thấy quá bất công khi bỗng dưng bị lấy mất cơ hội vào đại học.

Những bức xúc của thí sinh là hoàn toàn có cơ sở khi điểm chuẩn của ngành này được đẩy lên cao nhưng lại không hề có thí sinh nào trúng tuyển. Trong khi Bộ Giáo dục - đào tạo chỉ quy định, điểm sàn đảm bảo chất lượng cho các ngành sư phạm năm nay là 18. 

Xin được tiếp tục bản tin radio chiều với các thông tin về thể thao.

U22 Việt Nam tập trung đợt thứ 4, chuẩn bị cho SEA Games 30, nhưng Huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn chưa tìm được những gương mặt thực sự ưng ý. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết,  ông muốn kiểm tra năng lực của từng cầu thủ, trước khi chính thức chọn ra một danh sách, với thành phần mạnh nhất. Trong đó, có sự góp mặt của các trụ cột như: Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng.

Ở vị trí thủ môn, HLV Park Hang Seo chỉ gọi lên 3 gương mặt: Phan Văn Biểu (Đà Nẵng), Đỗ Sỹ Huy (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Phan Minh Thành (Than Quảng Ninh). Nhiều khả năng, chỉ có một người trong số này được chọn, nhưng cũng chỉ là thủ môn số 3, sau Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản.

Các bạn thân mến, bản tin buổi chiều của báo Vietnamnet xin được kết thúc tại đây. Mời quý vị, các bạn tiếp tục theo dõi các bản tin khác vào ngày 15 tháng 8 năm 2019.

Kính chào và hẹn gặp lại.