Thưa quý vị và các bạn, mới đây, Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đề nghị kiểm tra và xử lý vi phạm liên quan đến việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới hoành tráng, rình rang, xa hoa cho con trai.

Được biết tổ chức đám cưới cho con trai trưởng, bà Cẩm Đào đãi tiệc bốn lần trong ba ngày từ 19 đến 21 tháng 7.

Cụ thể, tiệc rượu đầu tiên vào chiều 19 tháng 7. Chiều 20 tháng 7, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại tư gia ở khu dân cư Đại Thành (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Nhà hàng nấu 60 mâm cỗ cho tiệc này.

Trưa 21 tháng 7, tiệc thứ ba tại nhà bà Đào với hơn 400 thực khách. Chiều cùng ngày, bà Đào tiếp tục mở tiệc tại nhà hàng Hải Tượng (Thành phố Sóc Trăng) với 80 mâm cỗ (800 người).

Trần tình về việc tổ chức đám cưới con trai linh đình, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng giải thích, do cả hai vợ chồng đều có nhiều bạn bè,  bà con ở xa đến chung vui. Nữ cán bộ này cũng nói sẽ "rút kinh nghiệm" sau vụ việc.

Vụ việc bé 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, chiều nay, trường Gateway cho biết, sẽ chấm dứt hợp đồng dịch vụ đưa đón học sinh của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải và du lịch Ngân Hà (gồm 10 xe) và thay thế toàn bộ bởi Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Việt H3 trước ngày 15 tháng 8.

 Ngoài ra, trường cũng cam kết nhanh chóng hoàn thiện, thay đổi những hạng mục khác như: cáp an toàn cho cửa sổ lớp học, lắp tăng cường hệ thống cửa tại các cầu thang bộ, lớp học cho tất cả các tòa nhà, tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài.

Trường Gateway cho hay,  tới đây, sẽ triển khai công tác rà soát,  làm chặt các quy trình, thủ tục liên quan đến vấn đề đón, trả trẻ, an ninh trường học. Đồng thời, có các thông báo riêng đến từng trường hợp còn thiếu ảnh, đăng ký, cam kết tự đưa đón.

Liên quan đến vụ việc 4 trẻ bị bỏng nặng vì cô giáo dạy kỹ năng sống ở Hà Nam,  Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh này vừa chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Duy Tiên tạm dừng hoạt động, không nhận trẻ từ ngày 10 tháng 8  tại Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục Tuổi Thơ, để xem xét, giải quyết sự việc cô giáo đốt cồn làm bỏng trẻ.

Theo công văn của Sở giáo dục đào tạo Hà Nam báo cáo Bộ giáo dục đào tạo, vào khoảng 15h40 ngày 9 tháng 8, tại lớp mẫu giáo, khi tổ chức lồng ghép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm, châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng cho 4 trẻ.

Thông tin pháp luật chiều nay cũng nóng với thông tin, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) xác minh hành vi dâm ô của một người đàn ông ngoài 50 tuổi với bé gái 10 tuổi trong thang máy, xảy ra tại chung cư Tân Việt.

Theo lời kể của bé gái, trên đường đi về, có người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi đi xe đạp bám theo, không ngừng mời cháu lên xe. Cháu sợ hãi chạy về nhà, ông ta vẫn bám theo vào thang máy. Khi vào thang máy thì cháu bị ông này túm tóc, bịt mồm, sờ soạng.

Sự việc đã được gia đình trình báo với cơ quan công an. Lực lượng chức năng đã cử nhiều cán bộ xuống hiện trường điều tra, xác minh.

Lĩnh vực y tế hôm nay ghi nhận một trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Bệnh nhân là một phụ nữ 36 tuổi ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Được biết,  ngày 10 tháng 8, bệnh nhân này  nhập viện trong tình trạng choáng không hồi phục do xuất huyết nội, rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu, chẩn đoán bị sốt xuất huyết. Dù đã được các y bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Qúy vị và các bạn đang nghe bản tin buổi chiều ngày 12 tháng 8 của báo Vietnamnet,  tiếp theo sẽ là những  thông tin đáng chú ý về văn hóa và thể thao

Tối nay, bộ phim ‘Về nhà đi con’ sẽ chính thức công chiếu tập cuối. Trước giờ tập cuối cùng lên sóng, Nghệ sỹ ưu tú Trung Anh bất ngờ tiết lộ về cái kết của bộ phim này.

Theo như lời anh,  phim sẽ có cái kết hứa hẹn làm hài lòng nhiều khán giả. Tuy không nói cụ thể về cái kết này song Nghệ sỹ ưu tú cho biết, đó là một cái kết“có hậu.

Ông bố phim ‘về nhà đi con’  cho rằng, anh chưa hẳn thích một cái kết viên mãn như thế mà muốn một cái kết bỏ ngỏ, kết mở hơn.

Trận đấu vòng loại World Cup 2018 sắp diễn ra, hôm qua (ngày 11 tháng 8), nước chủ nhà Thái Lan đã tổ chức mở bán vé đợt 2 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ( ngày 5 tháng 9). Lần này, khoảng 10.000 vé được bán ra ở các địa điểm bán vé

Vé vào sân có ba mệnh giá khác nhau là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 đồng đến 400.000 đồng). Giá vé cho CĐV Việt Nam cao ngất ngưởng lên tới 650 bath (khoảng 490.000 đồng).

Số vé này dự kiến sẽ được mở bán ở 13 địa điểm khác nhau ở Thái Lan vào lúc 10h00 ngày 19 tháng 8. Những cổ động viên Việt Nam mua vé phải xuất trình hộ chiếu để nhân viên an ninh kiểm tra. 

Các bạn thân mến, bản tin buổi chiều của báo Vietnamnet xin được kết thúc ở đây. Mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi bản tin buổi sáng của báo Vietnamnet được phát vào lúc 7h00 phút ngày 13 tháng 8.

Kính chào và hẹn gặp lại.