Thưa quý vị và các bạn, Thương chiến Mỹ - Trung tiếp tục cuốn vào vòng xoáy căng thẳng mới và khó có thể kết thúc trong tương lai gần khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm nay tiếp tục có những động thái dồn nén, xoáy vào điều mà tổng thống Mỹ Donald Trump lo ngại nhất.

Sáng nay, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tiếp tục điều chỉnh tỷ giá tham chiếu xuống ngưỡng 7,0326 Nhân dân, đổi 1 USD. Đây là phiên thứ 4 liên tiếp ngân hàng trung ương Trung Quốc giảm tỷ giá tham chiếu - tỷ giá trung tâm (midpoint) xuống sâu thêm dưới ngưỡng quan trọng.

Ngay sau động thái này, chính quyền ông Donald Trump chính thức gán nhãn thao thúng tiền tệ đối với chính quyền Bắc Kinh. Bộ Tài chính Mỹ liệt Trung Quốc vào danh sách quốc gia thao túng tiền tệ.

Theo tờ Washington Post, nếu thương chiến kéo dài, ví tiền của người lao động ở Mỹ sẽ chịu tác động trực tiếp, trong đó có tiền tiết kiệm, tiền nợ và sức chi tiêu của họ.

Hàng nghìn người biểu tình tràn vào sân bay  quốc tế Hong Kong hôm qua (12/8) đã khiến cho 310 chuyến bay bị hủy. Theo trang web của sân bay Hong Kong, trong số chuyến bị hủy có 13 chuyến bay đến và đi từ Việt Nam (6 Hà Nội, 4 Đà Nẵng và 3 TP HCM).

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng vừa có báo cáo gửi ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn liên quan đề xuất dán biển xe điện tử Trung Quốc.

Cụ thể, ngày 10 tháng 7 năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn) nhận được Thư của Ban Quản lý Khu bảo thuế tổng hợp Bằng Tường (Trung Quốc) về việc kích hoạt toàn diện hệ thống nhận dạng biển số xe điện tử.

Mục đích của việc này nhằm nâng cao hiệu suất thông quan hàng hóa, tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan, phục vụ  sự phát triển thương mại Trung - Việt.

Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) vừa bắt quả tang công ty Cổ phần Giấy Hoàng Văn Thụ (phường Quán Triều, Thành phố Thái Nguyên) có hành vi xả nước thải không qua xử lý ra môi trường. 

Theo đó,  công ty đã cho lắp đặt  một đường ống nhựa mềm, đường kính 10cm, chiều dài 100m, bơm nước thải từ bể gom nước thải ra hố ga cuối cùng, xả ra sông Cầu, bỏ qua hàng loạt công đoạn xử lý.

Hiện cơ quan chức năng đã đã thu mẫu nước thải để kiểm định.

Lĩnh vực y tế  hôm nay nóng với  thông tin từ Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Đơn vị này cho hay, vừa có thêm 50 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grand Wood (Chuyên sản xuất gỗ) tại xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phải nhập viện cấp cứu, vì hít chất diệt côn trùng.
Trước đó, vào trưa ngày 12 tháng 8, có 45 công nhân của công ty này đã phải nhập viện trong tình trạng choáng váng, đau đầu, nôn ói.

Qúy vị và các bạn đang nghe bản tin buổi trưa ngày 13 tháng 8 của báo Vietnamnet,  Những thông tin đáng chú ý về văn hóa và thể thao sẽ là những nội dung tiếp theo.

Sau hơn 4 tháng phát sóng, bộ phim "Về nhà đi con" đi đến điểm kết thúc, khép lại bộ phim gia đình quốc dân hot nhất trong lịch sử màn ảnh nhỏ Việt Nam. Đây có lẽ là bộ phim có nhiều khán giả nhất, được người xem bàn luận nhiều nhất, lấy đi nhiều nước mắt của nhiều người nhất, kể cả diễn viên lẫn khán giả. Sau khi tập cuối kết thúc, sáng nay tại tòa soạn baops VietNamNet, Diễn viên Trung Anh, Tuấn Tú, Thu Quỳnh đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả.  

Các câu hỏi sẽ xoay quanh quá trình quay phim, kỷ niệm ấn tượng nhất, cũng như kết thúc phim có làm hài lòng các diễn viên, nghệ sỹ…sẽ được giải đáp.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 13/8/2019 nổi bật là tình hình của Công Phượng trong màu áo CLB nước Bỉ Sint-Truiden.

Ở vòng 3 giải Vô địch quốc gia Bỉ, Sint-Truiden đánh bại ứng cử viên vô địch Standard Liege trên sân nhà với tỷ số 2-1.

Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu, dù tiền đạo người Việt Nam có màn thể hiện khá tốt trong trận giao hữu trước đó.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, nhà báo người Hà Lan Maarten Elst hiện đang làm việc cho tờ Nieuwsblad cho biết, Công Phượng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cơ hội ra sân trong thời gian tới, bởi với chiến thắng trước Standard Liege, Huấn luyện viên Brys thêm tin tưởng vào đội hình chính, vì vậy sẽ khó có bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào trong thời gian tới.

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước U18 Singapore giúp U18 Việt Nam tiếp tục đứng thứ 3 tại bảng B giải U18 Đông Nam Á 2019.

Ở lượt trận kế tiếp, U18 Việt Nam sẽ chạm trán U18 Thái Lan, đội bóng đang có nguy cơ bị loại khi mới chỉ có 1 điểm sau 3 lượt trận sau hai thất bại liên tiếp. Dù vậy, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không quên cảnh báo học trò về sự nguy hiểm của U18 Thái Lan.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng, Về mặt chuyên môn, U18 Thái Lan chỉ có 1 điểm  nhưng phải hết sức tôn trọng, tập trung cao độ.

Các bạn thân mến, bản tin buổi trưa của báo Vietnamnet xin được kết thúc ở đây. Mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi bản tin buổi chiều của báo Vietnamnet được phát vào lúc 17h30 phút ngày 13 tháng 8.

Kính chào và hẹn gặp lại.