Nhiều tài xế di chuyển trên tuyến đường A14, gần Huntingdon ở Cambridgeshire, Anh, chứng kiến hiện tượng bất thường, khi những quả cam bị ném qua lỗ thủng, trên thùng một chiếc xe tải mắc kẹt, vì tắc đường. Ngay lập tức, thông tin được báo với cảnh sát.

Chiếc xe tải bị lực lượng cảnh sát yêu cầu dừng lại, gần trạm kiểm soát Brampton Hut, ở Cambridgeshire, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 19 tháng 11 (giờ địa phương). Tuyến đường bị phong tỏa, để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ cùng đoàn xe cấp cứu đến hiện trường.

Cảnh sát phát hiện 8 người đang co ro trong thùng đông lạnh chở hoa quả. Ngay lập tức, 3 người được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, và 1 người đàn ông bị bắt, vì nghi ngờ hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Không ai trong số những người được đưa đến bệnh viện bị thương nặng. Cuộc điều tra sẽ được bàn giao cho cơ quản quản lý nhập cư.

Trước đó, ngày 19 tháng 11, một chiếc container chở 25 người nhập cư trong tình trạng lạnh cóng, cũng bị phát hiện khi đang trên phà, từ cảng Vlaardingen (Hà Lan), đến Felixstowe (Suffolk, Anh). Người phát hiện điểm bất thường của chiếc container, là nhân viên trên phà. Ngay sau đó, nhóm nhân viên đã báo cảnh sát.