TTXVN cho biết, dự Ngày hội có đông đủ các thành viên và gia đình của 10 đại sứ quán ASEAN và các khách mời là quan chức Vụ châu Á - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Vụ Hội nhập đa văn hóa - Bộ Quốc phòng Australia, đặc biệt là sự tham dự của ông Geoff Tooth, Vụ trưởng Vụ Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và châu Mỹ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia.

{keywords}
 Đại sứ 10 nước ASEAN và đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia.

Nhân dịp này, Đại sứ quán đã giới thiệu một số món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, chả tôm, nếp cẩm... cùng với các trò chơi dân gian tập thể như kéo co, múa theo nhạc, ném bóng…

Đại sứ quán cũng tổ chức tiết mục múa sạp để giới thiệu nét văn hóa lễ hội truyền thống của Việt Nam, được các bạn bè quốc tế hưởng ứng rất sôi động và nhiệt tình.

{keywords}
 Tiết mục múa sạp của Đại sứ quán Việt Nam thu hút đông đảo bạn bè quốc tế tham gia.

Trao đổi với Đại sứ Ngô Hướng Nam, ông Geoff Tooth cho rằng “Ngày hội các gia đình ASEAN tại Australia là một hoạt động không chỉ có ý nghĩa đối với nội bộ các sứ quán ASEAN mà còn là nét đẹp văn hóa cho thấy ASEAN thực sự là một gia đình chung trong con mắt của bạn bè Australia”.

Bích Thủy