{keywords}
 Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra tại Hà Nội từ 11/9 đến 13/9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4".

Theo ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á - TBD của Diễn đàn WEF, trong hội nghị năm nay, lần đầu tiên, WEF mời một số đại diện công ty khởi nghiệp năng động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia.

Có 300 công ty khởi nghiệp đến từ các nước trong khu vực đã đăng ký. Một hội đồng tuyển chọn được thành lập gồm các nhà khởi nghiệp thành đạt, quỹ đầu tư và các chuyên gia công nghệ, lãnh đạo truyền thông đã chọn ra 80 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Trong số đó có 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, gồm: Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc BrandBeats Music Marketing; Công ty cổ phần công nghệ LOGIVAN và Công ty phân bón thông minh Rynan Smart Fertilizers JSC.

BrandBeats Music Marketing là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc.

LOGIVAN là một ứng dụng dựa trên nền tảng vận tải đường bộ của Việt Nam, đã phát triển giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online, kết nối mạng lưới hàng nghìn xe tải với giá cạnh tranh.

Công ty phân bón thông minh Rynan Smart Fertilizers JSC, với sản phẩm của mình, đã khắc phục những hạn chế của phân bón thông thường. Ngoài sản xuất phân bón thông minh, Rynan Smart Fertilizers JSC còn tập trung nghiên cứu phần mềm thông minh đo độ mặn của nước và điều khiển tưới tiêu hiện đang áp dụng ở Trà Vinh, Đồng Tháp, Thái Bình. 

Bích Thủy