Theo thông tin từ Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, học bổng ASEAN 2019 đã được trao cho 21 học sinh, trong đó có 11 em thuộc khu vực phía Bắc và 10 em khác từ các tỉnh phía Nam.

Các học sinh này sẽ nhập học tại các trường điểm của Singapore trong vòng 4 năm để đạt chứng chỉ dự bị đại học hoặc chứng nhận GCE “A”.

{keywords}
 Đại biện ĐSQ Singapore Tan Weiming và các em học sinh nhận học bổng ASEAN 2018 (Ảnh: ĐSQ Singapore tại VN).

Học bổng ASEAN là chương trình học bổng uy tín của Chính phủ Singapore dành cho học sinh trung học (hết lớp 8, 9) và sinh viên đại học các nước ASEAN (ngoài Singapore), tạo điều kiện cho các em hoàn thành bậc trung học và đại học tại Singapore. Đối với bậc trung học học bổng có giá trị trong bốn năm, tài trợ hoàn toàn học phí và sinh hoạt phí, vé máy bay cho ứng viên.

Bên cạnh việc được học tập trong môi trường giáo dục hàng đầu thế giới, du học Singapore còn đem lại cơ hội cho học sinh, sinh viên được trải nghiệm cuộc sống tại một đất nước hiện đại, năng động, với những nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, các em học sinh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Singapore.

Bích Thủy