- Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã gửi thư hoan nghênh những sang kiến của Diễn đàn toàn cầu Boston.

“Tôi hoan nghênh việc tập trung vào an ninh mạng”- Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh những đóng góp của Diễn đàn toàn cầu Boston tại Hội nghị Ngày Toàn cầu vì Hoà bình và an ninh Internet 12/12/2015.

{keywords}
Ông Ban Ki-moon

TuanVietNam xin giới thiệu nội dung bức thư của Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon:

Tôi rất vui lòng được hoan nghênh Diễn đàn Toàn cầu Boston. Cảm ơn Ngài Thống đốc Dukakis đã tập hợp diễn đàn này để đưa ra những sáng kiến toàn cầu. Chúng tôi hoan nghênh tiêu điểm an ninh mạng của Diễn đàn.

Những tiến bộ trong kỹ thuật và khoa học đã mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời, nhưng cũng đem lại nhiều rủi ro mới. Khi cuộc sống của chúng ta tiến ngày càng sâu hơn vào thế giới mạng, các giá trị và nguyên tắc sống của chúng ta cũng cần như vậy.

An ninh mạng đang trở thành một thách thức lớn mang tính chất toàn cầu, với những tác động trên diện rộng tới hoà bình, an ninh, thương mại và phát triển bền vững. Liên Hiệp Quốc đã ghi nhận sự cần thiết phải đối mặt với những đe doạ đang gia tăng từ việc sử dụng công nghệ thông tin và Internet cho những mục đích không phù hợp với các mục tiêu trong Hiến chương Liên Hiệp Quốc và Tuyên bố Toàn cầu về Quyền Con người.

Các Quốc gia Thành viên Liên Hiệp Quốc đang làm việc nhằm phát triển một văn hoá toàn cầu về an ninh mạng để có thể chống lại tội phạm mạng và tấn công mạng, trong khi vẫn bảo vệ quyền tự do và chia sẻ những lợi ích của công nghệ thông tin và Internet.

An ninh mạng cũng là thành tố quan trọng khi chúng tôi thực hiện Nghị sự 2030 về Phát triển bền vững đã được thông qua, theo đó yêu cầu chúng ta tận dụng tiềm năng của cuộc cách mạng dữ liệu và thu hẹp sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ số.

Vào ngày 15-16 tháng 12, Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc sẽ triệu tập một cuộc họp cao cấp nhằm đánh giá những tiến bộ trong việc thực hiện những kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Xã hội Thông tin. Những thảo luận của Diễn đàn Toàn cầu Boston năm nay có thể cung cấp những cống hiến rất đúng lúc khi chúng tôi cũng đang tập hợp lại để đối phó với những thách thức này.

Cảm ơn những nỗ lực của các bạn và cho phép tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất vì một Diễn đàn hiệu quả.

TuanVietNam