Tức giận trước hành vi đánh học sinh của cô giáo, ông Nguyễn Thái Bình, phụ huynh em Huỳnh Thiên Nhật đã giơ tay tát cô Tuyền và buông nhiều lời lẽ khó nghe.


TIN BÀI KHÁC

Hơn một tuần sau vụ việc cô giáo dạy tiếng Pháp Võ Thị Bích Tuyền của trường tiểu học Tân Lập 2 (Nha Trang, Khánh Hòa) dùng thước gỗ đánh bầm tím tay em Huỳnh Thiên Nhật, học sinh lớp 2/2, ngày 6/5, ông Nguyễn Bá Bằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Lập 2 (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết nhà trường đang yêu cầu cô Tuyền viết tường trình để xử lý vụ việc.

Ông Bằng khẳng định sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng theo đúng tinh thần Nghị định 35, không có chuyện bao che hay xử lý nội bộ.


Học sinh trường tiểu học Tân Lập 2 giờ tan trường (Ảnh: Sài gòn tiếp thị)

Cung cấp thêm một số thông tin về vụ việc xảy ra vào ngày 27/4, ông Bằng cho biết trong chuyện này cả giáo viên và phụ huynh đều có những hành xử không đúng.

Ngay buổi chiều 27/4, sau khi nhận được thông báo của cô Tuyền mời cha mẹ em Thiên đến lớp để trao đổi về việc em này không chịu chép bài. Khi nhìn thấy con mình đang khóc, ôm cánh tay trái với những vết bầm tím, quá nóng giận ông Nguyễn Thái Bình, phụ huynh em Thiên từ phía sau đã xông vào tát cô Tuyền, rồi buông những lời lẽ hết sức khó nghe.

Thuật lại vụ việc với PV Sài gòn tiếp thị, cô Đỗ Thị Tơ, giáo viên lớp 2/2 cho biết khi học sinh đang chuẩn bị xếp hàng ra về thì cha mẹ em Thiên đến. Thấy vậy, cô Tuyền ở lớp bên cạnh chạy sang để xin lỗi. Khi đang nói thì bị ông Bình xông vào tát. Dù cô Tơ can ngăn “Anh là đàn ông, là phụ huynh, sao lại đi đánh cô giáo của con mình” nhưng ông Bình vẫn không dừng lại. Mọi việc diễn ra ngay trước mắt khoảng 20 học sinh khối lớp 2 khiến các em vô cùng ngỡ ngàng. Ông Bình chỉ chịu xuống nước khi nhân viên bảo vệ có mặt.

Ông Nguyễn Bá Bằng bày tỏ: “Rõ ràng cô Tuyền đánh học sinh là sai nhưng phụ huynh đánh giáo viên của con mình trước mặt học sinh lại càng sai hơn”.

“Trong suốt hơn 25 năm công tác trong ngành giáo dục, tôi chưa từng chứng kiến vụ việc tương tự nào như thế này”, ông Bằng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Bá Bằng cho biết, cô Tuyền đã tham gia giảng dạy tại trường được hơn 10 năm, rất năng nổ và quan tâm đến học sinh. Con gái cô Tuyền hiện cũng đang học ở khối lớp 2 của trường.

Hiện tại công an phường Tân Lập (TP.Nha Trang) cho biết sẽ tiến hành xử lý nghiêm việc ông Nguyễn Thái Bình có hành vi không đúng với cô giáo Võ Thị Bích Tuyền.

Minh Anh (tổng hợp)