Từng theo chân các chiến sĩ công an phá hàng chục động lắc trên địa bàn Hà Nội, đã chứng kiến nhiều cảnh thác loạn của dân bay nhưng khi tiếp cận với hồ sơ về động lắc 145 phố Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, chúng tôi thật sự choáng vì cách kiếm tiền và lối sống của bọn bất lương.

TIN BÀI KHÁC



Ngôi nhà có hệ thống cửa rất kiên cố

Giám đốc dựng động lắc

Từng tốt nghiệp đại học Thủy Lợi, làm giám đốc một công ty xây dựng nhưng nghề kiếm tiền chính của Nguyễn Trọng Đại (SN 1982, trú đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội) là mở động lắc. Trong một thời gian dài, Đại thuê nhà tại 173 đường Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội để kinh doanh karaoke.

Tụ điểm này nhanh chóng được dân chơi biết đến và dĩ nhiên làm đau đầu các cơ quan chức năng. Công an quận Tây Hồ đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản vi phạm nhưng Đại vẫn chứng nào tật nấy. Cuối năm 2010, Công an quận Tây Hồ đã có công văn đề nghị rút giấy phép kinh doanh của Đại. Quen với cảnh không làm gì mà mỗi ngày thu lãi hàng chục triệu đồng nên Đại không chịu bỏ cuộc.

Đầu năm 2011, Đại thuê căn nhà 5 tầng ở 145 Yên Phụ được xây dựng khá cầu kỳ với kiến trúc hiện đại với giá 50 triệu đồng/tháng. Ý tưởng biến nơi đây thành động lắc chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội thể hiện khá rõ ràng. Đại thuê người thiết kế gần mười phòng riêng biệt được trang bị hệ thống ánh sáng như các vũ trường và dàn âm thanh công suất rất lớn. Gọi đây là vũ trường thì không đúng vì không có sàn nhảy đủ rộng. Nhưng gọi đây là quán karaoke (Đại đang xin giấy phép kinh doanh karaoke tại đây) thì càng sai vì tìm nửa ngày mà chẳng thấy micro đâu, các màn hình rất nhỏ và đều là loại rẻ tiền. Một trinh sát của Công an quận Tây Hồ nói: “Gọi đây là động lắc là chính xác nhất vì xung quanh phòng, Đại bố trí những chiếc bàn nhỏ để đồ uống và ghế da để khách có thể ngủ ngay trong phòng”.


Cường nghe đọc lệnh khám xét

Mặc dù không treo biển và không quảng cáo nhưng dân chơi ai cũng biết tiếng động lắc này. Các cuộc chơi thường bắt đầu từ nửa đêm khi các vũ trường trên địa bàn Hà Nội xuống nhạc (các vũ trường đóng cửa trước 12 giờ đêm). Một số con nghiện cắn thuốc tại các vũ trường này vẫn còn thuốc trong người nên “gẫy thuốc” và phải tìm đến các động lắc khác để “xả thuốc” và 145 Yên Phụ là một địa chỉ tin cậy.

Để trấn an các con nghiện, Đại tung tin có quan hệ rất thân với một số cán bộ làm trong các cơ quan bảo vệ pháp luật từ Trung ương xuống địa phương. Mà quả thật, Đại cũng là tên ma mãnh. Tết Nguyên đán năm 2011, Đại mò lên Đội ma túy, Công an quận Tây Hồ để “biếu quà” nhưng bị trung tá Đỗ Danh Chiến, Đội trưởng đuổi thẳng cổ. Khi động lắc này vừa bị phá, Đại cũng nhắn tin vào máy trung tá Chiến nói: “Em còn non dại, có gì anh bỏ qua cho”. Theo trung tá Chiến, bốn ngày sau khi động lắc bị phá, chẳng có vị cán bộ nào đến can thiệp cho Đại, điều đó chứng tỏ Đại chỉ “nổ” cho oách.


Dân chơi bị bắt quả tang

Từng có nhiều năm điều hành động lắc nên Đại thừa kinh nghiệm đối phó với công an. Đại phong cho Nguyễn Anh Cường (SN 1976, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phó giám đốc trực tiếp quản lý 145 Yên Phụ và phong cho Phạm Kế Bá (SN 1992, quê ở Thường Tín, Hà Nội) làm tiếp viên trưởng. Cường, Bá theo Đại đã lâu nên rất lọc lõi và có quan hệ rộng với dân nghiện ma túy tổng hợp. Biết trước thế nào cũng bị công an sờ gáy nên Đại yêu cầu Cường và Bá chỉ nhận khách quen.

Cửa chính vào ngôi nhà được gia cố cực kỳ kiên cố và được lắp hai camera. Khách đến phải điện thoại trước, trước khi mở cửa, Cường hoặc Bá quan sát qua màn hình bên trong. Nếu đúng là khách quen mới mở cửa, còn khách lạ dứt khoát không cho vào. Đại còn dặn, nếu công an đến kiểm tra, tuyệt đối không mở cửa và báo ngay cho các con nghiện tẩu tán tang vật. Nếu nhân viên nào chậm chạp, Đại đuổi ngay lập tức. Tại ngôi nhà này, Đại có một phòng riêng được trang bị âm thanh, ánh sáng sang trọng nhất. Đây cũng chính là “phòng VIP” Đại dùng để tiếp khách ruột, nhiều tiền.

Hái ra tiền


Đang trong giai đoạn “khuyến mãi” nên Đại lấy giá tương đối nhẹ. Theo lời khai của dân chơi và nhân viên phục vụ, giá thuê một phòng lớn là 500 ngàn đồng/giờ, phòng nhỏ 400 ngàn đồng/giờ. Dân chơi thường vào đây từ nửa đêm và hầu hết ra về vào lúc mười giờ sáng. Như vậy một tốp khách thường phải mất vài triệu tiền thuê phòng.

Để bù cho việc lấy tiền phòng rẻ, Đại “chém” khách bằng cách tính tiền nước, thuốc, bia cao gấp nhiều lần bên ngoài. Một chai nước suối giá nhập vào chưa tới năm ngàn thì Đại bán cho khách 75 ngàn đồng. Một lon bia Hà Nội, Đại bán với giá 120 ngàn đồng, một lon coca có giá 100 ngàn đồng, một gói thuốc lá 200 ngàn đồng... Mỗi đêm, trừ hết chi phí Đại cũng thu về hàng chục triệu đồng. Đại và đám nhân viên còn chặt chém của khách tiền mua ma túy. Mỗi lần hết thuốc, khách nhờ nhân viên gọi hộ, mỗi chỉ ke (ketamin) mua ở “đại lý” lớn chỉ hơn 800 ngàn nhưng ở đây con nghiện phải bỏ ra khoảng 1,4 triệu đồng.


Dàn âm thanh cực lớn

Một dân chơi thứ thiệt kể với tôi: “Hôm em vào, nhìn khách “xào ke” là em biết địa điểm này quy tụ toàn dân chuyên nghiệp”. “Xào ke” có nghĩa là con nghiện đốt nóng một đĩa sứ và đổ ketamin vào để sử dụng. Không chỉ chơi thuốc lắc, đập đá hay hít ke, dân chơi còn đến đây để “đập đá xanh”, một loại ma túy tổng hợp mới nhất và cũng nguy hiểm nhất. Trước khi sử dụng loại ma túy này, nếu con nghiện nghĩ mình sẽ gọi điện cho ai đó thì khi phê họ sẽ nói chuyện điện thoại đến khi hỏng máy hoặc tan thuốc mới thôi. Nếu nghĩ đến sẽ phải đánh nhau với ai đó thì khi phê, con nghiện sẽ thực hiện bằng được và sẵn sàng bắn giết không ghê tay. Vừa qua, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra những vụ bắn giết kinh hoàng. Dân giang hồ kháo nhau, chắc lại vừa “đập đầu vào tường” (đập đá) nên mới điên thế.

Dù đã kiếm bộn tiền từ thuê phòng, bán đồ uống... nhưng Đại còn tìm mọi cách để nặn bóp dân chơi. Mỗi tốp khách chỉ cần bước chân vào cửa là phải nộp ngay một triệu đồng. Đại giải thích, số tiền này là “phí an ninh”, phí phục vụ và hàng loạt loại phí khác. Chưa hết, vì lượng khách ra vào động lắc này rất đông nên một hãng taxi còn ký hợp đồng với Đại độc quyền đưa đón khách. Dĩ nhiên, hàng tháng Đại được chia một khoản hoa hồng kha khá.

Phá an


Sự tồn tại của động lắc này như một cái gai trong mắt nhân dân và Công an quận Tây Hồ. Tuy nhiên, để triệt phá tổ quỷ này không hề dễ vì Đại và đám nhân viên dưới quyền rất quỷ quyệt. Mỗi lần khách đến, cánh cửa được cuốn lên và sập xuống ngay lập tức. Hàng chục trinh sát chia nhau nắm tính hình và thường phải thức suốt đêm để tìm hiểu quy luật hoạt động của chúng. Ròng rã hàng tháng trời, toàn bộ hành vi phạm tội của Đại và đám đàn em đã được ghi lại một cách chi tiết đảm bảo có thể phá án thành công.

Tối 14-5-2011, toàn bộ Đội ma túy Công an Tây Hồ được lệnh tập hợp. 21 giờ, lực lượng phá án ẩn mình trong năm chiếc xe ôtô vào vị trí phục kích. 22 giờ, tốp khách đầu tiên khoảng gần mười con nghiện có mặt. Chưa đầy một phút, cánh cửa ngôi nhà lại đóng im ỉm, các căn phòng tối thui vì được che chắn rất kỹ, ánh sáng không thể lọt ra ngoài. Tốp khách thứ hai, thứ ba xuất hiện nhưng các trinh sát vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Hai giờ sáng 15-5-2011, thêm một tốp khách vừa bay ở một vũ trường sang trọng bậc nhất Hà Nội vẫn còn đang nghiêng ngả vì phê kéo đến đây chơi tiếp.

Cánh cửa vừa kéo lên, nhóm trinh sát tiên phong nhanh như cắt ập vào. Đèn điện được bật sáng, các trinh sát hô to: “Chúng tôi là Công an quận Tây Hồ đang làm nhiệm vụ, đề nghị mọi người ngồi xuống và giữ trật tự”. Các con nghiện há hốc miệng vì bất ngờ, mặc dù đã lường trước tình huống nhưng Cường cũng không kịp chạy lên thông báo cho các con nghiện tẩu tán tang vật mà chui vào gầm quầy bar để trốn. Khống chế xong đám nhân viên, các trinh sát nhanh chóng tiếp cận phòng 301 và 401. Gần ba mươi con nghiện đang quằn quại trong cơn phê thuốc không kịp trở tay đành thúc thủ, duy nhất có một tên liều mạng ném chiếc điện thoại di động về phía trinh sát để tẩu thoát nhưng hắn bị quật ngã ngay. Tại phòng VIP của Đại, trinh sát thu được khá nhiều ma túy tổng hợp và đặc biệt dưới gầm giường vương vãi nhiều bao cao su đã sử dụng. Điều đó chứng tỏ, trước khi trinh sát đột kích, một cuộc chơi nhớp nhúa đã diễn ra trong căn phòng này.

Khám xét ngôi nhà, trinh sát thu được hơn 60 viên ma túy tổng hợp, mười gói ketamin và nhiều tang vật khác.

Sáng 18-5-2011, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, đã khởi tố vụ án tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

(Theo Công an TP.HCM)