Con người có thể biết trước được tương lai hay chỉ là sự ngẫu nhiên? Nhưng có những sự việc xảy ra chỉ ít lâu sau khi các nhà tiên tri dự đoán và cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có câu giải thích nào thoả đáng cho những sự việc đó.

TIN BÀI KHÁC

Chị em sinh đôi dự báo ngày 11/9

Chị em song sinh Terry và Linda Jamisson (Ảnh: Women own)

Terry và Linda Jamisson là cặp chị em song sinh tại Mỹ. Họ nổi tiếng khi ngày 2/11/1999 trong chương trình truyền hình có tên là Art bell họ đưa ra lời dự báo rằng sẽ có cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào năm 2002. Tuy nhiên, sự thật lại xảy ra trước đó một năm là ngày 11/9/2001.

Mark Twain và sao chổi Halley

Samuel Langhorne Clemens là tên thật của Mark Twain (Ảnh: daily mail)

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Mark Twain sinh ngày 30/11/1835, cùng ngày sao chổi Halley xuất hiện. Vào ngày 21/4/1910, ông qua đời, đây cũng là lần xuất hiện tiếp theo của ngôi sao này. “Cha đẻ của văn học Mỹ” đã nói rằng ông đến cùng với sao chổi Halley thì ông cũng sẽ ra đi cùng với nó. Và quả nhiên, điều đó đã trở thành sự thật.

Jeffrey Palmer tiên đoán núi lửa hoạt động, sóng thần và bão Katrina

Nhà tiên tri Australia, Jeffry R. Palmer đã dự báo đúng ngọn núi lửa ở Ấn Độ Dương phun trào vào ngày 26/12/2004 và sóng thần dạt vào bờ biển Sumatra ở Indonesia. Hơn 230.000 người ở 14 quốc gia đã thiệt mạng trong những thảm quả kể trên.

Sóng thần xảy ra ở Indonesia vào năm 2004 (Ảnh: asiaone)

Ngoài ra, nhà tiên tri này cũng cảnh báo chính xác về ngày Hàn Quốc thử nghiệm vũ khí hạt nhân, đồng thời ông cũng báo trước về cơn bão Katrina năm 2005, cơn bão khủng khiếp đã cướp đi 1.836 sinh mạng và cho đến giờ vẫn là một trong năm thảm họa thiên nhiên lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

Edgar Cayce đoán trước được cái chết của các tổng thống

“Nhà tiên tri ngủ Edgar Cayce” (Ảnh: Getty)

Edgar Cayce sinh ngày 18/3/1877 tại một nông trại gần Hopkinsville, Kentucky ( USA ). Ông là nhà tiên tri nổi danh của nước Mỹ ở thế kỷ 20. Người ta gọi ông là " Nhà tiên tri ngủ" vì ông luôn đưa ra những dự đoán trong khi đang say giấc, và sau khi tỉnh dậy , ông không còn nhớ gì về những điều mình đã nói. Đa số dự đoán của ông đều chính xác một cách kỳ lạ.

Ông đã đưa ra mốc thời gian chính xác về thời điểm nổ ra và kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ I và thứ II, cái chết của tổng thống Franklin D.Roosevelt và John F.Kennedy.

Jeane Dixon


Bà Dixon sinh năm 1918 và mất năm 1997 người Ðức, cùng cha mẹ sang California từ nhỏ. Theo lời bà kể lại, tại California bà gặp một người thầy cho bà biết là bà có năng khiếu tiên tri đặc biệt. Là một tín đồ Thiên Chúa Giáo La Mã thuần thành, bà cho năng khiếu ấy là hồng ân Thiên chúa. Bà thường nhìn vào quả cầu thủy tinh để tiên đoán và cũng dùng khoa chiêm tinh để bói quẻ.

Bà Jeane Dixon (Ảnh: Getty)

Đệ nhất Phu nhân Nancy Reagan đã từng tìm tới bà Dixon để xin lời khuyên trong suốt thời kỳ đương nhiệm của tổng thống Ronald Reagan. Bà Dixon nổi tiếng với lời tiên đoán chính xác về tổng thống John F.Kennedy của nước Mỹ và cái chết của Vua Martin Luther.

Tana Hoy tiên đoán thành phố Oklahoma bị đánh bom

Vụ đánh bom đã khiến 168 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương (Ảnh: AP)

Hoy đã làm việc cho một kênh phát thanh. Ngày 19/4/1995 ở Fayetteville, California (Mỹ) khi ông tiên đoán một vụ khủng bố kinh hoàng sẽ xảy ra ở một tòa nhà nào đó trong thành phố Oklahoma. Chỉ 90 phút sau đó, thảm kịch đã xảy đến với toà nhà Alfred P.Murah Federal khi toà này bị bọn khủng bố đánh bom. Vụ đánh bom đã khiến 168 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Mẫn Chi (tổng hợp)