Nhân dịp 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), sau hơn 10 ngày phát động chương trình ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Khối cơ quan Trung ương đã quyên góp được tổng số tiền và hàng hóa trị giá hơn 1,7 tỷ đồng.

{keywords}
Đ/c Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Trong đó có 805.012.000 đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm; 15 máy lọc nước, 196.750 khẩu trang, 1.600 kính chắn bọt, 2.650 chai nước rửa tay sát khuẩn, 500 hộp găng tay, 6,5 tấn gạo, 380 thùng mỳ tôm, 565 lít dầu ăn, 280 thùng nước, 400 thùng sữa TH, 200 thùng băng vệ sinh, 120 thùng bánh kẹo, 400 hộp hương muỗi, 40 thùng xúc xích, 60 thùng nước khoáng, điện giải, 50 đèn năng lượng mặt trời, 27 thùng vật phẩm và 4.100 suất quà cho các bệnh nhân, 90 bộ quần áo trẻ em…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Đợt phát động quyên góp hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 lần này đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên công chức, viên chức Khối các cơ quan Trung ương.

Những con số thống kê là minh họa rõ nét cho tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng của các cơ sở Đoàn và đoàn viên thuộc Khối. Trong giai đoạn chống dịch khó khăn này, đoàn viên của Khối có nhiều điều kiện thuận lợi hơn đoàn viên, thanh niên ở nhiều địa phương trên cả nước, chính vì vậy cần phải phát huy những điều kiện đó để chung tay cùng cả nước chống dịch."

{keywords}
Đ/c Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Đoàn Khối tiếp nhận nhu yếu phẩm cùng 57 triệu đồng tiền mặt từ Đoàn Thanh niên của Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngay sau lễ tiếp nhận, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục triển khai 3 chuyến xe hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng trích 50 triệu đồng để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 quốc gia.

Trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng các cơ sở Đoàn trong Khối đã tổ chức 18 chuyến hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, trong đó tập trung vào hỗ trợ các y bác sĩ, công nhân và Nhân dân ở các khu cách ly tập trung tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ tiếp nhận và xuất quân:

{keywords}
Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương hưởng ứng nhiệt tình chương trình ủng hộ các địa phương chống dịch Covid-19
{keywords}
Đại diện Đoàn Thanh niên các bộ, ban, ngành trao ủng hộ cho Đoàn Khối các cơ quan Trung ương 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những món quà các đơn vị trao tặng bà con vùng dịch
{keywords}
Những chuyến xe chở hàng hóa, đồ dùng thiết yếu, vật phẩm, trang thiết bị... đến với các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19
{keywords}
 
{keywords}
Đoàn viên, thanh niên tích cực vận chuyển hàng để đưa tới bà con vùng dịch

N.H