Lễ mít tinh trực tuyến diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Do đó, để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo chủ trương chung của Bộ, buổi Lễ và việc tham gia chương trình đối thoại trực tuyến sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 4 điểm cầu: Trụ sở Bộ TT&TT, Tòa nhà Cục Tần số vô tuyến điện, tòa nhà Cục Viễn thông và Trụ sở Cục Bưu điện Trung ương.

Tham dự buổi Lễ mít tinh có đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên BTV Đảng bộ Bộ TT&TT, Phó cục trưởng Cục Viễn thông; bà Nguyễn Phương Anh - Cục phó Cục Tần số vô tuyến điện, đồng chí Hoàng Minh Tiến - Cục Phó Cục An toàn thông tin, Bí thư BCH Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT và đại diện cán bộ đoàn các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ TT&TT.

Trước khi vào phòng họp, tất cả các đại biểu và đại diện cán bộ đoàn các cơ sở Đoàn đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi mít tinh, Đ/c Hoàng Minh Tiến đã phổ biến các điểm chính Nghị quyết 1161-NQ/TV của Đảng ủy Bộ TT&TT về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong tình hình mới. Đ/c Bí thư Đoàn Bộ TT&TT nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Đảng ủy Bộ ra một Nghị quyết về đoàn TN.

{keywords}
Quang cảnh tại điểm cầu 115 Trần Duy Hưng, dưới sự chủ trì của đ/c Bí thư BCH Đoàn Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến

Trong các chỉ tiêu đặt ra trong Nghị quyết 1161, nổi bật là chỉ tiêu trong thời gian tới có 33% cán bộ đoàn, cán bộ trẻ trong cơ cấu là cán bộ quản lý, lãnh đạo cấp phòng và tương đương; 15% cán bộ đoàn, cán bộ trẻ tham gia quản lý cấp Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ. Đây được xem là một mục tiêu táo bạo mà rất ít các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đặt ra.

Ngoài ra, Nghị quyết cũng đề cập đến việc cơ cấu Bí thư đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở là đảng viên, đủ điều kiện và tiêu chuẩn tham gia cấp ủy đảng cùng cấp.

Bên cạnh hoạt động Lễ mít tinh, cũng trong sáng ngày 26/3, Đoàn Bộ đã tham gia Chương trình đối thoại trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên năm 2020 với chủ đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam”. Tại đây, các đoàn viên được lắng nghe những chia sẻ của Đ/c Lê Quốc Phong về các hoạt động của Đoàn, cũng như những kinh nghiệm, chia sẻ của các cơ sở Đoàn khác trên toàn quốc.

Đối thoại năm nay diễn ra với chủ đề Khát vọng thanh niên Việt Nam, nhằm thắp sáng ước mơ tuổi trẻ, đó là: Khát vọng vươn lên; Khát vọng cống hiến; Khát vọng sáng tạo và Khát vọng sẻ chia.  

Cũng tại buổi mít tinh, BTC cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19" đã trao giải thưởng cho các đoàn viên, thanh niên từ các đơn vị thuộc Bộ TT&TT tham gia. Đây là sân chơi đầy bổ ích trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do Đoàn TN Bộ TT&TT tổ chức, Đoàn TN Cục Tần số vô tuyến điện chủ trì.

Một số hình ảnh buổi lễ mít tinh trực tuyến sáng 26/3:

{keywords}
Trước khi vào phòng họp, tất cả các đại biểu và đại diện cán bộ đoàn các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ TT&TT đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn
{keywords}
 
{keywords}
Điềm cầu trụ sở Bộ TT&TT, số 18 Nguyễn Du

{keywords}

Điềm cầu 115 Trần Duy Hưng
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Lễ mít tinh trực tuyến qua 4 điểm cầu
{keywords}
Điềm cầu trụ sở Cục Viễn thông
{keywords}
 
{keywords}
Đ/c Nguyễn Phương Anh (bìa phải) - Cục phó Cục Tần số vô tuyến điện và đ/c Hoàng Minh Tiến trao giải nhất cho cá nhân đoạt giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19"

Nguyễn Hùng (ảnh: Thiên Ngân)