{keywords}
Sáng 6/7, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ Make in Vietnam. Đây là những ứng dụng, phần mềm, hệ thống nền tảng do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển. 
{keywords}
Một trong những khu vực được chú ý nhiều nhất là gian hàng về nền tảng công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt ứng dụng Trí tuệ nhân tạo. Trong đó, bao gồm 2 cái tên nổi bật là VAIS với sản phẩm biến giọng nói thành văn bản và Vbee giúp biến văn bản thành giọng nói. 
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trải nghiệm công nghệ nhận diện giọng nói Vbee. 
{keywords}
Tại triển lãm cũng có gian trưng bày nhiều sản phẩm giáo dục trực tuyến của các doanh nghiệp như VNPT, Viettel. 
{keywords}
Trong thời gian qua, việc học trực tuyến đang trở thành một xu hướng mới của giáo dục Việt Nam. Điều này càng được thúc đẩy hơn do sự tác động của đại dịch Covid-19. 

 

{keywords}
Gian hàng của các doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt hiện chiếm khoảng 20% thị trường điện toán đám mây trong nước. Bộ TT&TT cho biết sẽ tìm cách để thúc đẩy việc gia tăng thị phần của các doanh nghiệp Việt trong thời gian tới. 

 

{keywords}
Nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi do VNG phát triển với các tính năng tương tự Zoom. 
{keywords}
Người dùng đang trải nghiệm hệ thống mã địa chỉ bưu chính trên nền tảng bản đồ số. Việc phát triển thành công hệ thống mã địa chỉ bưu chính sẽ giúp thúc đẩy mạnh sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam tại cả những khu vực vùng sâu, vùng xa, những nơi không có địa chỉ, số nhà cụ thể.
{keywords}
Các sản phẩm thiết bị 5G do doanh nghiệp Việt Nam tự phát triển. Những sản phẩm này bao gồm smartphone 5G và hệ thống thiết bị mạng 5G. 
{keywords}
Trưng bày smartphone 5G của Vinsmart. 


Trọng Đạt